ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พม.รุดช่วยอาม่าอายุ 84 ปี หลังถูกลูก 4 คนทอดทิ้ง

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าช่วยเหลืออาม่า อายุ 84 ปี หลังถูกลูก 4 คน ทอดทิ้งไม่เหลียวแล บ้านถูกตัดน้ำ ตัดไฟ เจ็บป่วยต้องนอนซมอยู่ตามลำพัง

ช่วงบ่ายวานนี้ (20 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ จังหวัดปทุมธานี กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมทีมงานเพจสายไหมต้องรอด เข้าให้การช่วยเหลือ นางอรทัย อายุ 84 ปี หลังเพื่อนบ้านแจ้งขอความช่วยเหลือว่า นางอรทัย ถูกลูกหลานทิ้งให้อยู่ในบ้านตามลำพัง น้ำไฟที่บ้านถูกตัด ใช้ชีวิตยากลำบาก เจ็บป่วยไม่มีคนดูแล ทั้ง ๆ ที่มีลูกถึง 4 คน ที่ต่างก็แยกย้ายกันไปมีครอบครัว

นางอรทัย บอกว่า ตนไม่ได้เรียนหนังสือ จึงไม่มีความรู้ อาศัยอาชีพค้าขายส่งเสียเลี้ยงดูลูกทั้ง 4 คน จนจบปริญญา จากนั้นแต่ละคนได้แยกย้ายกันไปมีครอบครัว โดยลูกคนโตและคนกลางไปมีครอบครัวอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ไม่ได้กลับมาหาแม่กว่า 10 ปีแล้ว ส่วนอีก 2 คน อยู่แถวพระราม 2 ก็ไม่ได้มาหาแม่หลายปีแล้วเช่นกัน 

นางอรทัย เล่าว่า เคยไปหาลูกที่บ้านย่านพระราม 2 ไปนั่งรออยู่หน้าบ้านครึ่งวัน ก็ไม่มีใครมาเปิดประตูให้ ทนแดดร้อนไม่ไหว จึงต้องเดินทางกลับ พอวันหลังไปหาใหม่ ยืนเกาะประตูรั้วเรียกลูก ลูกก็เดินออกมาคุยด้วย แต่ไม่ได้เปิดประตูให้เข้าบ้าน ต้องยืนคุยกันผ่านรั้วบ้านเท่านั้น

อาม่า บอกว่า เมื่อเห็นว่าลูกไม่รักแล้ว จึงอยู่บ้านตามลำพัง อดมื้อกินมื้อ เจ็บป่วยก็กินยาพารา คนข้างบ้านเห็นไม่ออกจากบ้านหลายวันเลยเข้ามาดู เห็นตนนอนป่วย จึงสงสาร ติดต่อให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ด้าน นายพีรพล สอนไข่ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี บอกว่า เรื่องนี้จะเร่งให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วน ตามนโยบายของกระทรวง พม. ที่มีบ้านพักสำหรับผู้สูงอายุอยู่หลายแห่ง หากพบเห็นกรณีแบบนี้ แจ้งได้ที่สายด่วน 1300 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark