ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไล่ตะครุบหนุ่มสะพายธนู พบเป็นคนเดียวกับที่บุกโรงเรียน จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - เอาอีกแล้ว โรบินฮูดหนุ่มเจ้าเดิม ที่เคยสะพายธนูเข้าไปในสนามฟุตบอลโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล คราวนี้บุกหนองประจักษ์ สร้างความแตกตื่น จนตำรวจต้องรีบเข้ามาตะครุบตัว เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายให้กับผู้ที่มาออกกำลังกายจำนวนมากในช่วงเวลานั้น

นี่คือช่วงนาทีที่ตำรวจวิ่งเข้าตะครุบตัวหนุ่มโรบินฮูด ซึ่งสะพายธนูและลูกธนู ขณะกำลังเดินอยู่ริมสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุอันตราย ต่อผู้คนที่กำลังออกกำลังกายอยู่เป็นจำนวนมาก

ภายหลังควบคุมตัวได้ เจ้าหน้าที่พยายามพูดคุยทำความเข้าใจ ว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นการสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้อื่น แต่ นายเวน อ้างว่าตนเป็นนักกีฬา ต้องการฝึกซ้อม ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายใคร เจ้าหน้าที่จึงบอกว่า ถ้าฝึกซ้อมควรไปซ้อมที่สนาม แต่เจ้าตัวก็พยายามโทษกลับไปยังเจ้าหน้าที่ว่าพกอาวุธเข้ามาหาตน จึงต้องป้องกันตัว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไป สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมแจ้งข้อหาพกพาอาวุธ (ธนู) ไปในที่สาธารณะหรือหมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร และได้ประสานผู้ปกครองหรือคนในครอบครัว มารับทราบพฤติกรรม

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า นายเวน เป็นคนเดียวกับที่เคยสะพายธนูเข้าไปในสนามฟุตบอลโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ขณะกำลังมีการเตรียมจัดงานกีฬาสี แล้วเล็งธนูใส่ครูที่กำลังเข้าไปสอบถาม จนสร้างความแตกตื่นไปทั้งโรงเรียน และไม่ให้ความร่วมมือในการบันทึกประวัติ แต่รับปากว่าจะไม่เข้ามาที่โรงเรียนอีก ก่อนขับรถเก๋งกลับไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark