ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 21 ธ.ค.66

ไทยตอนบน อุณหภูมิเริ่มลดลงแล้ว หลายพื้นที่มีอากาศหนาวเย็น ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

มวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้วส่งผลให้ช่วงนี้ทั่วไทยมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลง กับมีลมแรงด้วย ส่วนหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านภาคใต้ตอนล่าง ซึ่งจะทำให้ภาคใต้ตอนล่าง มีฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมจะมีกำลังแรงขึ้น ช่วงวันที่ 22-25 ธันวาคมนี้

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศหนาวเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-18 องศาเซลเซียส และจะลดลงได้อีก 1-3 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 3-11 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศหนาวเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง อุณหภูจะลดลงอีก 2-3 องศาเซลเซียส ต่ำสุดอยู่ที่ 11-15 องศาเซลเซียส ยอดภูอากาศหนาว ต่ำสุด 8-13 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็นตอนเช้ากับมีลมแรง ต่ำสุด 17-20 องศาเซลเซียส และจะลดลงอีก 2-3 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศเย็นตอนเช้ากับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 18-23 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ ตอนบนของภาคอากาศเย็น และจะเย็นลงได้อีก 1-3 องศาเซลเซียส ฝนตกได้ 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อ่าวไทย คลื่นสูงได้ 2-3 เมตร ส่วนทะเลอันดามัน คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นตอนเช้ากับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 20-22 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark