ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บช.ภ.3 เตรียมแผนจราจรอำนวยความสะดวกช่วงเทศกาลปีใหม่ จ.นครราชสีมา

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจภูธร ภาค 3 จัดกำลังกว่า 4,000 นาย อำนวยความสะดวกการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

พลตำรวจโท ฐากูร นัทธีศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 เป็นประธานการประชุมบูรณาการเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีผู้แทนหน่วยงานภาคีเครือข่ายด้านจราจร และความปลอดภัยทางถนน ในพื้นที่ 8 จังหวัด ภาคอีสานตอนล่าง และตำรวจภูธรจังหวัดที่มีพื้นที่ติดต่อกับตำรวจภูธร ภาค 3 ประกอบด้วย ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี, สระบุรี, ปราจีนบุรี, สระแก้ว และขอนแก่น เข้าร่วมประชุมด้วย


โดยช่วงการควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 - 4 มกราคม 2567 จะเพิ่มความเข้มงวดการบังคับใช้กฎหมาย โดยตั้งจุดกวดขันวินัยจราจร และจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์กว่า 300 จุด เตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 283 ชุด มีเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์กว่า 1,000 เครื่อง และเครื่องตรวจจับความเร็ว 91 เครื่อง ซึ่งจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติการทั้งสิ้น 4,392 นาย

นอกจากนี้จะร่วมกับฝ่ายปกครอง ปรับจุดบริการประชาชนมาเป็นการตั้งด่านชุมชนกว่า 4,000 จุด เพื่อป้องปรามคนที่ดื่มสุราไม่ให้ขับขี่รถออกจากหมู่บ้าน หรือชุมชน และหากเกิดอุบัติเหตุทางถนน ตำรวจจะตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถที่เกิดเหตุทุกราย และหากพบว่ามีการดื่มสุราแล้วขับรถจะดำเนินคดีโดยไม่มีการละเว้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark