ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ซ่อมแล้วห้องน้ำชำรุด-สว่างแล้วไฟส่องถนน หาดปากเมง จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้เป็นความเดือดร้อนที่ถูกแก้ไขแล้ว 2 เคส ในจังหวัดตรัง หลังจากถูกนำเสนอใน บี คลายทุกข์ ทั้งเรื่องห้องน้ำชำรุด ใช้การไม่ได้ และไฟส่องถนนหาดปากเมง จากที่มืด ๆ ตอนนี้สว่างแล้ว

หลังจากก่อนหน้านี้ บี คลายทุกข์ ได้นำเสนอเรื่องราวความทุกข์ของชาวบ้าน กรณีห้องน้ำสาธารณะที่อาคารท่าเรือบ้านหาดยาว ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ติดป้ายชำรุด ปิดบริการชั่วคราวทั้ง 2 ห้อง แต่ปิดชั่วคราวนานกว่า 1 ปี ทำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเดือดร้อนกันถ้วนหน้า เคยร้องเรื่องนี้ไปที่ นายก อบต. หลายครั้ง แต่ไม่ได้รับการแก้ไข อ้างว่าไม่มีงบประมาณซ่อม จึงร้องมายังทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต

หลังนำเสนอเรื่องราวออกไป เมื่อวานนี้ นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เรียก นายสิทธิพร จิเหลา นายก อบต.ลิบง อำเภอกันตัง เพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าว

นายสิทธิพร ชี้แจงต่อหน้าผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ได้ทำการซ่อมบำรุงห้องน้ำจนเสร็จสิ้นแล้ว และเปิดใช้ห้องน้ำสาธารณะได้แล้วตั้งแต่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่วนที่การซ่อมแซมล่าช้า เพราะต้องตั้งงบประมาณในการหาผู้รับจ้าง พร้อมชี้แจงว่าปิดห้องน้ำปรับปรุงมาเพียง 2 เดือน ไม่ได้ปิดมานานกว่า 1 ปี ตามที่ประชาชนและคนขับเรือระบุ

ส่วนอีกกรณีที่เช้านี้ที่หมอชิต นำเสนอเรื่องราวความเดือดร้อน ไฟฟ้าส่องสว่างถนนริมหาดปากเมง อำเภอสิเกา ดับมืดสนิทนานกว่า 5 เดือน ระยะทาง 2 กิโลเมตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ก็เรียก นางสาวชนิดา ฆังคะจิตร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทตรัง ไปชี้แจงเรื่องดังกล่าวเช่นกัน แต่แขวงทางหลวงชนบทแจ้งว่า นางสาวชนิดา เดินทางไปงานศพ จึงไม่สามารถมาพบผู้ว่าฯ ได้

ทีมข่าวไปสอบถามเรื่องนี้กับ นายบุญเจือ รอดเมือง ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวในพื้นที่ ระบุว่า หลังจากรายการเช้านี้ที่หมอชิต นำเสนอข่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ช่วงเย็น ก็มีเจ้าหน้าที่พร้อมรถยนต์และอุปกรณ์ มาซ่อมแซมไฟฟ้าตั้งแต่กลางวัน และช่วงค่ำเปิดใช้ไฟฟ้าส่องสว่างได้แล้ว จึงขอบคุณสถานีโทรทัศน์ช่อง 7HD ที่ช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มาท่องเที่ยวหาดปากเมงด้วย

หากใครมีเรื่องเดือดร้อน อินบ็อกซ์มาหาเราได้ที่เพจเฟซบุ๊ก "เช้านี้ที่หมอชิต"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark