ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกทลายครีมเถื่อนหลากสี อ้างขาวไวใน 3 วัน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจบุกทลายโกดังครีมเถื่อน กวนมือเอง อวดอ้างทาผิวแล้วขาวใสภายใน 3 วัน

ครีมหลากสีที่บรรจุเป็นถุง ถุงละ 1 กิโลกรัม รวม 145 กิโลกรัม เป็นของกลางที่ตำรวจ ปคบ. สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ตรวจยึดได้ ขณะเข้าตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่งที่จังหวัดชลบุรี หลังทราบว่าถูกใช้เป็นสถานที่เก็บผลิตภัณฑ์ครีม เครื่องสำอางปลอม ก่อนส่งกระจายขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเพจเฟซบุ๊กหนึ่งชื่อว่า "ครีมกิโลเร่งผิวขาว ครีมตัวขาวราคาส่ง" มีผู้ติดตามกว่า 1,000 ราย โพสต์ข้อความรับผลิตเครื่องสำอาง สามารถสั่งสีและกลิ่นตามใจชอบได้ รวมถึงโฆษณาขายผลิตภัณฑ์ครีมทาผิวบรรจุถุงพลาสติก ถุงละ 1 กิโลกรัม อวดอ้างสรรพคุณเร่งผิวขาวภายใน 3 วัน, รักษากระแดดตามผิวกาย, รักษารอยแผลเป็นให้จางลง, ลดจุดด่างดำ ต้องสงสัยว่ามีส่วนผสมของสารอันตราย ได้แก่ สารปรอท, ไฮโดรควิโนน, กรดวิตามินเอ, สเตียรอยด์ หากใช้เป็นเวลานานเสี่ยงเป็นมะเร็ง และไตอักเสบ เพราะรับสารปรอทในปริมาณมาก จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบสวน จนทราบถึงสถานที่จัดเก็บผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ก่อนนำมาสู่การเข้าตรวจค้น

สอบสวนเจ้าของโกดัง ทราบว่า สินค้าครีมเถื่อนทั้งหมดเป็นของ นางสาวณัฐถาวรีย์ (สงวนนามสกุล) เป็นผู้นำมาฝากจัดเก็บในลักษณะ "เก็บ แพ็ก ส่ง" เพื่อรอการจำหน่าย โดยทำมานานกว่า 1 ปีแล้ว

หลังจากนี้ ตำรวจจะขยายผลเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark