ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด ! พบศพหนุ่มกระโดดคลองหนีตำรวจ จมน้ำดับ จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มอายุ 25 ปี ตั้งวงดื่มน้ำกระท่อมริมคลองกับเพื่อน ๆ จู่ ๆ มีชายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบโผล่มา ตกใจแตกตื่นพากันกระโดดน้ำหนี แต่หนุ่มรายนี้รายเดียวที่จมหายไป พ่อไปแจ้งความ ตำรวจบอกว่าไม่น่าใช่ตำรวจ แต่ล่าสุดยอมรับกันแล้วว่าเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และค้นหาจนพบศพแล้ว หลังจมหายมานานกว่า 2 วัน มีวงจรปิดวินาทีที่เจ้าหน้าที่รุกไล่จนผู้เคราะห์ร้ายตัดสินใจกระโดดคลอง

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่เกิดขึ้นบริเวณลำคลองมะม่วงสองต้น ตำบลมะม่วงสองต้น อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ในภาพจะมีคนกระโดดลงไปในคลอง ที่น้ำกำลังไหลเชี่ยวกราก จากนั้นเห็นชายฉกรรจ์แต่งกายคล้ายตำรวจหรือฝ่ายปกครอง สวมเสื้อกั๊ก ด้านหลังมีข้อความคำว่า "สืบสวน" สะพายวัตถุคล้ายอาวุธปืน ส่วนอีกฝั่งคลองมีชายสวมเสื้อขาว ซึ่งน่าจะเป็นคนที่ไล่ ทำให้มีการกระโดดน้ำ มายืนดูอยู่ที่ริมฝั่ง ไม่ได้เร่งรีบช่วยเหลือ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 09.00 น. ของวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยชายที่กระโดดลงน้ำในคลิป คือ นายพีระพงศ์ ชะตาฤกษ์ หรือ โอม อายุ 25 ปี ส่วนรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ที่เดิม มีร่องรอยการถูกทำลาย

หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยค้นหาร่างของ นายพีระพงศ์ แต่กระแสน้ำไหลแรง เป็นอุปสรรคการค้นหา ทำให้ต้องยุติการค้นหาชั่วคราว

เพื่อนของนายพีระพงศ์รายหนึ่ง บอกว่า วันเกิดเหตุตั้งวงนั่งดื่มน้ำกระท่อมกัน พอเหลือบไปเห็นชายแต่งกายคล้ายตำรวจ ก็กระโดดลงคลองหายไปคนละทิศละทาง แล้วกลุ่มชายฉกรรจ์ยังหยิบจอบที่วางพิงไว้ที่กระท่อมขว้างใส่พวกตน เฉี่ยวศีรษะไปนิดเดียว แถมใช้ท่อนไม้และลูกมะพร้าวขว้างใส่หลายครั้ง

ต่อมา นายสมพร ชะตาฤกษ์ พ่อของนายพีระพงศ์ ไปแจ้งความกับตำรวจ นำภาพวงจรปิดไปให้ดู แต่ตำรวจปฏิเสธว่าไม่ใช่ตำรวจแน่ ถ้าตำรวจไม่ทำแบบนี้ และรับแจ้งความไว้เพียงคนหายเท่านั้น

ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันค้นหาต่อ เมื่อเย็นวานนี้ (21 ธ.ค.) ก็พบร่าง นายพีระพงศ์ หรือ โอม ลอยไปติดกองเศษไม้และเศษขยะที่บริเวณกลางลำคลอง ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ หน่วยกู้ภัยพยายามนำศพขึ้นฝั่งมาให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพ ก่อนมอบศพให้กับญาตินำศพไปจัดการตามประเพณี

แต่เรื่องนี้ยังคาใจ นางช่อ แม่ของผู้เสียชีวิต ที่ยังติดใจสาเหตุการตายของลูกชาย โดยเฉพาะตอนที่ลูกชายจมน้ำแล้วทางตำรวจจึงไม่รีบเข้าช่วยเหลือหรือแจ้งชุดประดาน้ำทันที แต่กลับปล่อยให้จมน้ำจนเสียชีวิต แม้ว่าลูกชายตนเสพน้ำกระท่อมและกัญชา แต่ตำรวจน่าจะดูดำดูดีกับชีวิตของคนมากกว่านี้

ซึ่งต่อมามีการยอมรับว่า กลุ่มชายฉกรรจ์ชุดดังกล่าว คือกำลังตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดของ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งญาติก็ยังคาใจว่าเหตุใดตำรวจที่รับแจ้งเหตุแต่แรกจึงไม่ยอมรับ จึงเรียกร้องให้ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช แสดงความรับผิดชอบต่อกรณีนี้ ซึ่งครอบครัวและญาติประกาศว่าจะไม่ยอมอย่างเด็ดขาด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark