ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มเรียนขับรถไถจากยูทูบ พลาดถูกรถถอยทับดับ จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มอายุ 21 ปี เรียนรู้ขับรถไถจากยูทูบ พาน้องชาย 13 ปี ขับรถไถไปรับจ้างรื้อตอไร่อ้อย แต่สุดท้ายเกิดพลาด ไม่ดับเครื่อง รถถอยทับร่างเสียชีวิตต่อหน้าน้องชาย

ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณไร่อ้อย ที่บ้านโคกเพ็ก ตำบลชุมเห็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ พบรถไถนารุ่นใหญ่ 110 แรงม้า บริเวณผานรถไถด้านหลัง พบศพ นายศิริมงคล สิทธิ์โชค อายุ 21 ปี สภาพศพถูกผานรถไถ บีบอัดบริเวณลำคอเสียชีวิต

สอบถาม เด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า พี่ชายชวนมารื้อตออ้อย จึงนั่งรถไถมาด้วยเพราะอยากเรียนรู้ ก่อนเกิดเหตุพี่ชายกำลังจะมาเปลี่ยนผานรถไถ ระหว่างใส่สลัก ทันใดนั้นรถไถ ซึ่งยังติดเครื่องอยู่ได้ถอยมาทับร่างพี่ชาย โดยไม่มีโอกาสร้องขอความช่วยเหลือ จึงวิ่งไปบอกให้ชาวบ้านมาช่วย

ต่อมา นางสาวสุภาวิณี สิทธิ์โชค อายุ 25 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึงก็ร้องไห้ด้วยความเสียใจ บอกว่า ปกติจะไม่ให้น้องชายขับรถไถแบบนี้ เพราะไม่มีความชำนาญ แต่น้องชายพยายามมาคุยให้ฟังเสมอว่า ขับรถแบบนั้นแบบนี้เป็นหมด เพราะดูมาจากยูทูบ พยายามห้ามหลายครั้งแล้ว แต่น้องชายไม่ฟัง เช่นเดียวกับครั้งนี้ น้องชายก็แอบเอารถไถมาขับ

ด้าน นายกำชัย อินทร อายุ 50 ปี เจ้าของรถไถ บอกว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนขับมือสอง รองจากตนเอง วันนี้จะไปรับจ้างรื้อตออ้อย เป็นงานไม่ยากแค่ไถ เพราะเคยสอนมาแล้ว จึงให้ไปขับแทน สาเหตุคาดว่า ผู้เสียชีวิตไม่ดับเครื่อง และอาจจะจอดอยู่ในที่ลาดชัน จึงทำให้รถไหลลงมาทับดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark