ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ศรีสุวรรณ ลาบวช 15 วัน ฉายา สิริภทฺโท แปลว่า ผู้มีสิริอันเจริญ


“สิริภทฺโท” แปลว่า “ผู้มีสิริอันเจริญ” ฉายาทางธรรมของ “ศรีสุวรรณ จรรยา” ที่ลาบวช 15 วัน เพื่อถวายในหลวง

วันนี้ (22ธ.ค.66) เฟซบุ๊ก “ศรีสุวรรณ จรรยา” ได้โพสต์ภาพนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดป่ามะไฟ จ.ปราจีนบุรี เพื่อถวายในหลวง และบูรพมหากษัตริย์ไทยในอดีตทุกพระองค์ บิดา มารดา บรรพชนและผู้มีพระคุณ ฉายา “สิริภทฺโท” แปลว่า “ผู้มีสิริอันเจริญ” ใจความสำคัญ มีดังนี้

“วันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา เวลา 12.59 น. ที่วัดป่ามะไฟ จ.ปราจีนบุรี นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เข้าพิธีอุปสมบท ตามที่ได้ปาวารณากับญาติๆไว้ว่าจะบวชเพื่อถวายในหลวง และ บูรพมหากษัตริย์ไทยในอดีตทุกพระองค์ บิดา มารดา บรรพชนและผู้มีพระคุณ และ จะถือศีลปฏิบัติธรรม ศึกษาธรรมเพิ่มเติม โดยได้รับฉายาเดิมเมื่อครั้งบวชครั้งแรกเมื่ออายุครบบวชว่า “สิริภทฺโท” แปลว่า “ผู้มีสิริอันเจริญ” โดยมีพระครูภาวนาธรรมธารี (สัมพันธ์ ปญฺญาปทีโป) เจ้าคณะอำเภอเมืองปราจีนบุรีเป็นอุปัชฌาย์

ในการลาอุปสมบทครั้งนี้ มิได้บอกใคร มีเพียงครอบครัว เพื่อนสนิท และ ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ มาร่วมอนุโมทนาบุญ และร่วมพิธีอุปสมบท ที่เป็นไปแบบเรียบง่าย โดยมีกำหนดบวชเป็นเวลา 15 วัน โดยจะเข้าร่วมกิจกรรมสวดมนต์ 9 วัน 9 คืน ที่วัดป่ามะไฟ (25 ธ.ค.66 ถึง 5 ม.ค.67) ตลอดทุกวันคืนด้วย”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark