ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ปีใหม่พัทยาย้ายที่จัด ปีนี้ยิ่งใหญ่สนุกกันยันเช้า


ปีใหม่พัทยาย้ายที่จัด มาบริเวณชายหาดพัทยากลาง จัดยิ่งใหญ่กว่าเดิม นายกเมืองพัทยา เผย คืนคานต์ดาวนสถานบันเทิงเปิดได้ถึง 6 โมงเช้าตามนโยบายของรัฐบาล

22 ธันวาคม 2566 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่ย้ายสถานที่จัดงานเคานต์ดาวน จากแหลมบาลีฮายมาจัดที่ชายหาดพัทยากลาง ที่ผ่านมามีอุปสรรคในการจราจร พื้นที่มีความจำกัด รวมไปถึงการส่งเสริมให้มีการค้าขายซึ่งบริเวณแหลมบาลีฮายมีพื้นที่น้อยทำให้ตั้งบูธจำหน่ายสินค้าได้น้อย ทำให้ต้องย้ายมาจัดงานที่ชายหาดพัทยา ซึ่งเป็นพื้นที่กว้างกว่า

งานเคานต์ดาวนปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ขนศิลปินดังระดับแนวหน้าของประเทศไทยที่จะมาโชว์คอนเสิร์ต รวมไปถึงร้านอาหารที่จะมาออกบูธจำนวนมาก ซึ่งพัทยายังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ สถานบันเทิง คาเฟ่ รวมไปถึงนโยบายของทางรัฐบาลที่สามารถเปิดสถานบันเทิงได้ถึงตี 4 ในพื้นที่โซนนิ่ง และในวันเคานต์ดาวนสามารถเปิดได้ถึง 6 โมงเช้า

ทางเมืองพัทยาได้มีการบูรณาการกับหลายหน่วยงาน ทั้งตำรวจ อำเภอบางละมุง เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว  ส่วนสถานบันเทิงที่เปิดถึงตี 4 ทางตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับเมืองพัทยาก็ ได้มีการนำร่องในการอบรมเจ้าหน้าที่การ์ด เพื่อให้มีมาตรฐาน และไม่สร้างความรุนแรงกับนักท่องเที่ยว รวมไปถึงมีการตรวจวัดปริมาณแอกอฮอล์ ทั้งยังให้สถานบันเทิงจัดสถานที่พักคอย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark