ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก ช่วยนักท่องเที่ยว คลื่นสูงซัดเรือล่มทะเลเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าหน้าที่ศรชล ภาค 2 พร้อมกู้ภัยเกาะเต่า ระดมกำลัง ช่วยนักท่องเที่ยวบนเรือนอน จากสุราษฎร์ธานีไปเกาะเต่า หลังฝ่าคลื่นลมสูงกว่า 3 เมตร ไม่ไหว น้ำเข้าเรือ ก่อนจมลงทะเลทั้งลำ ส่วนนักท่องเที่ยวและลูกเรือ รวม 101 คน เจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตไว้ได้ปลอดภัยได้ทั้งหมด

เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นช่วง 08.00 น. เจ้าหน้าที่ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 2 หรือ ศรชล.ภาค 2 ได้รับแจ้งจากกู้ภัยเกาะเต่าว่า เรือโดยสารประจำทาง สุราษฎร์ธานี-เกาะเต่า ชื่อเรือ ฑ.แสนดีมณีทรัพย์ 111 ซึ่งเป็นเรือนอน ออกเดินทางจากท่าเรือเมืองสุราษฎร์ธานี เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า เกิดเหตุน้ำเข้าเรือต่อเนื่อง เนื่องจากเครื่องสูบน้ำเรือเสีย แต่เรือยังประคองตัวได้ และอยู่ห่างจากท่าเรือเกาะเต่า ประมาณ 15 ไมล์ทะเล โดยบนเรือมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทย 70 คน และลูกเรือ 31 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำเรือไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวออกจากเรือลำดังกล่าว โดยใช้แพช่วยชีวิต ให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปบนแพดังกล่าว ก่อนจะทยอยลำเลียงลงเรือกู้ภัย เนื่องจากช่วงเกิดเหตุทะเลมีคลื่นสูงกว่า 3 เมตร โดยขณะนี้สามารถนำนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งได้ปลอดภัยแล้ว 32 คน ส่วนอีก 69 คน ยังอยู่บนเรือแบนไดร์วิ่ง ที่กำลังลากเข้าฝั่ง ส่วนเรือ ฑ.แสนดีมณีทรัพย์ 111 จมลงสู่ทะเลทั้งลำ

ทั้งนี้ สถานีอุตุนิยมวิทยาสุราษฎร์ธานี แจ้งเตือนประจำวันที่ 22 ธันวาคม 2566 มีเมฆเป็นส่วนมาก มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็วลม 20-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark