ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตะลึง พบอาวุธปืนในบ้าน เกือบ 100 กระบอก จ.พิษณุโลก

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่ จังหวัดพิษณุโลก ตำรวจ สอท. บุกค้นบ้านชายอายุ 33 ปี เป็นยูทูบเบอร์ช่องหนึ่ง เจออาวุธปืนถึง 87 กระบอก
 
ตะลึง พบอาวุธปืนในบ้าน เกือบ 100 กระบอก จ.พิษณุโลก
โดยอยู่ในพื้นที่ ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ตามหมายค้นของศาลจังหวัดพิษณุโลก พบ นายตฤณสิษฐ์ อายุ 33 ปี (เป็นยูทูบเบอร์ช่องหนึ่งที่รีวิวเกี่ยวกับปืน อุปกรณ์แต่งปืน และแนะนำการยิงปืน) เป็นเจ้าของบ้านและเป็นผู้นำตรวจค้น จากการตรวจค้นพบอาวุธปืน จำนวน 87 กระบอก เครื่องกระสุนปืน จำนวน 4,576 นัด, แมกกาซีน จำนวน 7 อัน เมื่อทำการตรวจยึดเรียบร้อยได้นำตัวผู้ครอบครองปืน และของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อตรวจสอบ

ขณะที่ นายตฤณสิษฐ์ แชร์ภาพที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้าน พร้อมข้อความระบุว่า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบปืนทุกกระบอกแล้ว ตนเองมีหน้าที่เอาใบ ป.4 เข้าไปชี้แจง ยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ และร่วมมือทุกกระบวนการ และต้อนรับเจ้าหน้าที่อย่างดี เข้าใจว่าทุกคนก็ต้องทำตามหน้าที่ เบื้องต้น ถูกตั้งข้อกล่าวหา (ข้อหา ปืนผิดมือ) และยึดเพื่อตรวจสอบ รวมถึงขอบคุณทุก ๆ ความเห็นที่เข้าใจ

ก.มหาดไทย ห้ามออกใบอนุญาตพกอาวุธปืนชั่วคราว 1 ปี
ทั้งนี้ รัฐบาลมีนโยบายป้องปรามเหตุอาชญากรรมจากการใช้อาวุธปืน เร่งควบคุมการครอบครอง และพกพา ล่าสุด กระทรวงมหาดไทย ออกประกาศห้ามออกใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว (แบบ ป.12) ชั่วคราว 1 ปี เนื่องจากมีการนำอาวุธปืนติดตัวไปในที่สาธารณะและก่อเหตุร้าย เกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน เป็นที่หวาดกลัวของประชาชน ส่งผลกระทบต่อสวัสดิภาพด้านความปลอดภัย

จึงมีคำถามว่า ถึงเวลาต้องสังคายนาการครอบครองอาวุธปืนได้หรือยัง เพราะกระทั่ง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าทีมปราบผู้มีอิทธิพล ยังแจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ว่าครอบครองอาวุธปืน 23 กระบอก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark