ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลูกชายอดีตนายกเทศมนตรี หลอกลวงเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้เสียหายร้องตำรวจ ลูกชายอดีตนายกเทศมนตรี อ้างตัวว่ามีพี่ชายเป็นทหารยศใหญ่หลอกผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนธุรกิจ เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีตสารวัตทหารอากาศ หรือ สห.ทอ. ได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจกองบังคับการปราบปราบ หลังผู้เสียหายลูกชายอดีตนายกเทศมนตรีตำบลหนึ่งในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี อ้างตัวมีพี่ชายเป็นทหารยศใหญ่ ชักชวนให้ลงทุนในธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือ 2, ธุรกิจบ่อดิน, ธุรกิจขายสีตีเส้นจราจร, ทำถนน ฯลฯ จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อไม่ตำกว่า 26 คน มูลค่าความเสียหายมากกว่า 20 ล้านบาท

หนึ่งผู้เสียหาย เล่าว่า ผู้ก่อเหตุ ลูกชายอดีตนายกเทศมนตรี เป็นเซียนพระชื่อดัง ในจังหวัดราชบุรี เห็นว่ามีความน่าเชื่อถือ จึงได้ร่วมลงทุนพระเครื่อง 1 แสนบาท สุดท้ายโดนโกง แจ้งความไป 2 ปีแล้ว ไม่คืบหน้า อีกรายโดนหลอกให้เช่าพระเครื่องเหมือนกัน ให้ดูรูปและหลอกให้โอนเงินไป 1 แสนบาท สุดท้ายติดต่อไม่ได้ ปัจจุบันผู้ก่อเหตุยังเดินหน้าหลอกผู้เสียหายรายอื่น ๆ โดยใช้มุกแบบเดียวกัน แม้จะแจ้งความแล้ว แต่ผู้ก่อเหตุกลับไม่เกรงกลัวกฎหมาย ยังเดินหน้าฉ้อโกงต่อเนื่อง

เมื่อผู้เสียหายรู้ว่าถูกโกง และจะเอาเรื่อง ก็จะถูกผู้ก่อเหตุข่มขู่ อ้างว่า มีพี่ชายเป็นนายทหารยศใหญ่ รู้จักคนใหญ่คนโต พร้อมขู่ผู้เสียหายจะทำอะไรให้คิดหน้าคิดหลังให้ดี ๆ  ไม่เช่นนั้นจะเดือดร้อน

เบื้องต้น ขณะนี้ตำรวจกองปราบฯ อยู่ระหว่างรับเรื่องว่าเข้าข่ายฉ้อโกงหรือไม่ หากมีความคืบหน้าจะนำเสนอข่าวให้ทราบต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark