ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หนุ่มหลอนยาเผาบ้านพี่สาว แล้วนั่งยิ้มดูบ้านไฟไหม้


หนุ่มวัย 30 ปี หลอนยา เผาบ้านพี่สาวแล้วนั่งยิ้มดูบ้านไฟไหม้ สารภาพทำไป เพราะประชดตัวเองที่เป็นคนดีกว่านี้ไม่ได้ หลังเสพยาบ้า 2 เม็ด ดื่มเหล้าขาว และสูบกัญชา 1 มวน

วันนี้ (22 ธ.ค. 66) พ.ต.ท.เรืองยศ ภูดานุ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุชายหลอนยาบ้าและเผาบ้าน โดยเหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.หนองบัว อ.เมือง .จ.อุดรธานี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลหนองบัว เดินทางไปที่เกิดเหตุ

ณ ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในบ้านปูนชั้นเดียว ทางเจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านใกล้เคียง โดยขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังดับไฟ พบนายณัฐดนัย อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นน้องชายเจ้าของบ้าน และเป็นคนเผาบ้าน นั่งยิ้มดูไฟไหม้บ้าน ทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไฟได้ไหม้ภายในบ้านทำให้เสียหายทั้งหลัง

ทางนายณัฐดนัย เล่าว่า ตนอาศัยอยู่บ้านหลังนี้คนเดียว ส่วนแม่และพี่สาวไม่รู้ไปอยู่ไหน ตนไม่ได้ทำงานเพราะขี้เกียจ เมื่อวานนี้ ตนเสพยาบ้าไป 2 เม็ด ส่วนวันนี้ดื่มเหล้าขาว และสูบกัญชา 1 มวน ต่อมาได้เดินออกมาจากห้อง และจุดไฟเผาโซฟาในห้องรับแขก จากนั้นก็เข้าไปนอน แต่รู้สึกร้อนจึงออกมาเห็นบ้านไฟไหม้ จึงพยายามเอาน้ำมาดับ แต่ดับไม่ได้ จึงวิ่งออกมา ตนก็กลัวตาย ส่วนสาเหตุที่เผาบ้าน เพราะอยากประชดตัวเองที่เป็นคนดีกว่านี้ไม่ได้

ด้านเพื่อนบ้าน เล่าว่า ตนเห็นไฟไหม้ จึงวิ่งออกมาดู ก็พบนายณัฐดนัยยืนมองดูบ้านไฟไหม้อยู่ และสารภาพว่าเป็นคนเผาบ้านเอง ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ โดยปกตินายณัฐดนัยไม่ได้สร้างปัญหาให้ชาวบ้าน ไม่เคยก่อเหตุรุนแรงกับชาวบ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นของพี่สาวของนายณัฐดนัย เมื่อก่อนพี่สาวกับแม่อาศัยอยู่ที่นี่ แต่พี่สาวกับแม่ได้หนีไปอยู่ในเมือง เพราะถูกนายณัฐดนัยทำร้ายร่างกาย หลังที่เสพยาบ้า

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายณัฐดนัยไปโรงพัก และตรวจปัสสาวะ พบปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหานายณัฐดนัย และควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark