ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ประกันตัว 9 หมื่น เมาบุกเคาะห้อง นิสิต ป.เอก ปีนหนีตกตึกเสียชีวิต


ศาลให้ประกันหนุ่มเมาเคาะห้อง นิสิต ป.เอก ตกใจปีนออกระเบียงพลัดตกตึกเสียชีวิต ตำรวจยื่นฝากขังเเจ้งข้อหาบุกรุก หน่วงเหนี่ยวกักขังให้ถึงเเก่ความตาย โดยไม่มีข้อหาฆ่าโดยเจตนาเล็งเห็นผล ตามที่ทนายดังเคยวิเคราะห์

ความคืบหน้าคดีนิสิต ปริญญาเอก ตกตึกเสียชีวิต วันนี้ (22 ธ.ค.66) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย คุมตัวนายสมมาตร อายุ 41 ปี มายื่นคำร้องขอฝากขังในคดี "บุกรุกในเวลากลางคืน เพื่อกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปกติสุข โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย, ส่งเสียง ทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึง โดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน, ผู้ไดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้น, หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังหรือต้อง ปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย

คดีนี้สืบเนื่องจากกรณี น.ส.อาภาภรณ์ หรือเฟิร์น นิสิตปริญญาเอก คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ถูกนายสมมาตร ซึ่งอาศัยอยู่ในแมนชันเดียวกัน ย่านวังหิน กทม. เมาสุราบุกขึ้นไปอาละวาดทุบประตูห้องเสียงดัง ทำให้ น.ส.อาภาภรณ์หวาดกลัว จนต้องปีนระเบียงห้องหนีแล้วพลัดตกลงมาจากชั้น 6 เสียชีวิต สาเหตุเนื่องจากนายสมมาตรเข้าใจผิดคิดว่าห้องที่ไปเคาะซึ่งเป็นห้องของ น.ส.อาภาภรณ์เป็นห้องของคนที่จอดรถจักรยานยนต์ทับที่จอดของตนเองซึ่งเคยมีปากเสียงกันมาก่อน

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตฝากขังต่อมาผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวตีราคาประกัน 90,000 บาท

สำหรับคดีนี้ เคยมีทนายความชื่อดังวิเคราะห์ว่า การกระทำของผู้ต้องหาอาจจะเข้าข่ายข้อหาฆ่าคนตาย โดยเจตนาเล็งเห็นผล เเต่ในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนไม่ได้เเจ้งข้อหาดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark