ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

นายพล ยศพลอากาศโท หมดสติในรถ ขณะกำลังขับรถกลางถนนวิภาวดี กู้ภัยต้องทุบกระจกช่วย


นายพล ยศพลอากาศโท หมดสติในรถ ขณะกำลังขับรถกลางถนนวิภาวดี กู้ภัยต้องทุบกระจกช่วย เบื้องต้น พบว่านายพล คนดังกล่าว ไม่มีชีพจร จึงเร่งทำการ CPR ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง ชีพจรเริ่มกลับมา ก่อนจะนำตัวผู้ป่วย ขึ้นรถส่งโรงพยาบาลภูมิพล เป็นการด่วน

22 ธันวาคม 2566 เมื่อเวลา 17.00 น.พบชายนอนหมดสติ ภายในรถยนต์ ขณะขับรถอยู่กลางถนนวิภาวดี ขาออกช่วงคลังน้ำมันบาฟ เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยและ ตำรวจจราจรมาถึงพบ ประตูรถทั้ง 4 ด้านถูกล็อก เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่มาถึงได้ตัดสินใจทุบกระจกรถด้านหลังขวา เพื่อนำผู้หมดสติลงมาปฐมพยาบาลนอกรถ เบื้องต้นพบว่าชายคน ไม่มีชีพจรจึงเร่งทำการ CPR ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง ชีพจรเริ่มกลับมา ก่อนจะนำตัวผู้ป่วย ขึ้นรถส่งโรงพยาบาลภูมิพลเป็นการด่วน

ต่อมา ทราบว่าชายที่หมดสติภายในรถรายนี้ คือ ทหารยศ พลอากาศโท อายุ 57 ปี นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 25 นายเรืออากาศรุ่น 32 ปัจจุบันดำรง ตำแหน่งเจ้ากรมการข่าวทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย

จากการสอบถาม ดาบตำรวจหญิงพนิดา เวชกุล ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สน.บางเขน ผู้แจ้งระบุว่า ก่อนเกิดเหตุขณะตนเองกำลังจะกลับบ้านย่านลำลูกกา หลังเสร็จการอบรมที่ กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน โดยมี ดาบตำรวจ หญิง ประภัสสร บูรณะวงศ์สิน ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปรามสน. ดอนเมือง เป็นคนขับ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถได้ชลอตัว และมาจอดต่อรถผู้ป่วยเป็นคันที่ 2 แต่รถผู้ป่วยไม่ขยับเลยเบี่ยงออก เพื่อแซง และมองผ่านจะจกก็เห็นเขานอนตะแคงที่แรกยังคิดว่านอนหลับหรือเปล่า จึงจอดรถข้างหน้าแล้วลงไปปลุก แต่ปรากฏว่าประตูล็อกทั้ง 4 ด้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และตำรวจจราจร สน.วิภา มาช่วยดู ก่อนเขาจะตัดสินใจทุบกระจกช่วยลงมา ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าเขาหมดสติไปนานแค่ไหน

อย่างไรก็ตาม หน่วยกู้ชีพศูนย์เอราวัณ ได้เร่งนำตัวผู้ป่วยส่ง รพ.ภูมิพล ดูแลต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark