ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับทีมลอบสังหารแม่-ลูก ทายาทธุรกิจ 20 ล้านบาท

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจจับกุมคนจ้างวานฆ่าและทีมลอบสังหาร แม่-ลูกนักธุรกิจชาวไต้หวัน ได้ผู้ต้องหาครบทั้ง 3 คน เบื้องต้นยังคงให้การปฏิเสธ ส่วนมือปืนที่รับงานแต่ไม่ได้ลงมือฆ่า ตำรวจยืนยันไม่มีความผิดตามกฎหมาย

พลตำรวจตรี โสภณ สารพัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงสรุปผลปฏิบัติการตรวจค้น 8 จุด จับกุม นายฟง ผู้จ้างวานฆ่าภรรยา และลูกชาย พลเรือตรี ประกายพฤกษ์ ผู้ประสานงาน และนายเทวราช ผู้จัดหาทีมสังหาร ได้พร้อมของกลางระเบิดแบบขว้าง 3 ลูก, ระเบิดชนิดยิง 10 ลูก, ปืนลูกโม่ขนาด จุด 357, กระสุนปืน, เสื้อเกราะกันกระสุน และรถยนต์ 2 คัน

โดยคดีนี้ปมเหตุมาจากความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ และอำนาจภายในบริษัทผลิตและส่งออกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มูลค่ากว่าพันล้านบาท ที่ผู้เสียหายพบการทุจริตเกิดจาก นายฟง จนเกิดการฟ้องร้องกันไปมา รวมกว่า 20 คดี

จากนั้น นายฟง ได้ให้ พลเรือตรี ประกายพฤกษ์ ซึ่งดูแลความปลอดภัยบริษัท สั่งให้ นายเทวราช อดีตทหารเรือยศนาวาเอก นำกลุ่มคนเข้ามาข่มขู่ วางแผนฆ่า ภรรยาและลูกของตนเอง กระทั่งตำรวจสืบสวนพบตัวมือปืน ได้รับความร่วมมือให้ข้อมูล จึงออกหมายจับและเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวน ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาเป็นผู้ใช้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนมือปืนแค่รับงาน แต่ยังไม่ได้ก่อเหตุยิง จึงไม่มีความผิดตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark