ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : เพลิงไหม้รถเก๋งชาวอินโดนิเซีย จ.บุรีรัมย์

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เหตุการณ์ระทึกกลางเมืองบุรีรัมย์ หลังมีรถยนต์เกิดไฟไหม้กลางถนน ทำให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ช่วยดับกันวุ่น ตำรวจคาดว่าสาเหตุมาจากระบบไฟฟ้าภายในรถยนต์

นี่เป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้รถยนต์คันหนึ่ง บนถนนสายบุรีรัมย์-ประโคนชัย ตำบลอิสาณ​ อำเภอเมือง​บุรีรัมย ระหว่างดับเพลิงมีเสียงดังคล้ายระเบิดเป็นระยะ สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุและรถที่สัญจรผ่านไปมา​ ทำให้ตำรวจต้องปิดกั้นถนนเพื่อความปลอดภัย โดยใช้เวลาไม่ถึง​ 20​ นาที​ ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามคนขับ ซึ่งเป็นคนประเทศอินโดนีเซีย ทำให้ทราบว่า เป็นทีมงานรถแข่งมาจากประเทศอินโดนีเชีย​ โดยเช่ารถมาจากกรุงเทพมหานคร​ ขับมาสนามแข่งที่จังหวัดบุรีรัมย์​ แต่ขณะจอดติดไฟแดงก็เกิดไฟไหม้รถโดยไม่ทราบสาเหตุ

พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงที่เกิดเหตุ มีกลุ่มควันขึ้นที่ห้องเครื่องด้านหน้ารถยนต์คันดังกล่าว ทำให้คนที่เห็นเหตุการณ์ รีบวิ่งไปขอยืมถังเคมีดับเพลิงที่ปั้มน้ำมัน ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุมาฉีดเพื่อสกัดไม่ให้เกิดไฟไหม้​ แต่ก็ไม่เป็นผล เพียงไม่นานไฟก็ลุกท่วมรถทั้งคัน​

จากการตรวจสอบของตำรวจเบื้องต้น สันนิษฐานว่า สาเหตุอาจเกิดจากระบบสายไฟช็อต​ เพราะรถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถน้ำมันไม่ได้ติดแก๊ส​ อย่างไรก็ตาม ต้องรถให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark