ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เรือนำนักท่องเที่ยวดำน้ำ หมู่เกาะสุรินทร์ ล่ม สูญหาย 2 คน จ.พังงา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุเรือนำเที่ยวดำน้ำลึกล่ม ขณะไปดำน้ำเกาะตอรินลา จังหวัดพังงา เรือประมงช่วยเหลือได้ 16 คน แต่ยังสูญหายอีก 2 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ กับคนไทย กุ๊กบนเรือ ล่าสุด ศรชล. พร้อมหน่วยเรือเกาะสุรินทร์ ส่งเรือพร้อมเจ้าหน้าที่เร่งค้นหา

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าวันนี้ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล หรือ ศรชล. จังหวัดพังงา ได้รับแจ้งจากศูนย์ PIPO คุระบุรี ว่า เรือประมง ชื่อ พรสุปราณี 9 แจ้งว่าเรือนำเที่ยวดำน้ำลึก ชื่อเรือ สวรรค์ทัวร์ โดยมีคนขับเรือและลูกเรือ 4 คน ได้นำนักท่องเที่ยว 14 คน ไปดำน้ำบริเวณเกาะตอรินลา ห่างอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ 4 ไมล์ทะเล จมลงในทะเล

โดยช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และลูกเรือได้ 16 คน แต่ยังมีคนสูญหาย 2 คน เป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษ และลูกเรือชาวไทย กุ๊กของเรือ

ขณะที่ ศรชล. จังหวัดพังงา นำเรือยางท้องแข็ง 2 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ และเรือยางจากหน่วยรักษาความปลอดภัยทหารเรือเกาะสุรินทร์ 1 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่ ออกค้นหาผู้สูญหายแล้ว

ส่วนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าสุราษฎร์ธานี ไปตรวจสอบเรือนอนที่จอดเทียบท่าริมแม่น้ำตาปี ในอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจสอบสภาพเรือ อุปกรณ์ความปลอดภัย ทั้งเสื้อชูชีพ และแพชูชีพ หลังวานนี้เกิดเหตุเรือโดยสารแบบนอน เส้นทางสุราษฎร์ธานี-เกาะสมุย ล่มก่อนถึงเกาะเต่า 5 ไมล์ทะเล เนื่องจากเครื่องสูบน้ำในเรือเสีย ไม่สามารถสูบน้ำออกจากเรือได้ ก่อนกู้ภัยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและลูกเรือ 102 คน ขึ้นฝั่งเกาะเต่า ได้ปลอดภัย 

ซึ่งจากการตรวจสอบเรือที่จอดเทียบท่า มีความพร้อมบริการ แต่วันนี้หยุดเดินเรือ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เนื่องจากขณะนี้คลื่นลมแรง

ด้านเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ขณะนี้มีคลื่นลมแรง แต่ที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ยังมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ไปขึ้นเรือโดยสารไปเกาะล้านจำนวนมาก ในช่วงใกล้วันหยุดยาว

ส่วนเรือสปีดโบต ยังให้บริการตามปกติ แต่คนขับเรือและลูกเรือใช้ความระมัดระวังเดินเรือมากขึ้น ซึ่ง เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า กำชับให้นักท่องเที่ยวสวมใส่เสื้อชูชีพ นั่งประจำที่ ไม่เดิน-วิ่ง ขณะเรือเดินทาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark