ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพื่อนบ้านขาพิการ ปีนรั้วขโมยข้าวเปลือก จ.ลำปาง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปที่จังหวัดลำปาง มีชายคนหนึ่งที่มีความพิการที่ขา แต่ยังอุตส่าห์ปีนรั้วไปขโมยข้าวเปลือกคนข้างบ้าน สุดท้ายไม่รอด ถูกจับได้ ขณะที่ผู้เสียหายยังขอคิดดูก่อนจะแจ้งความหรือไม่ เพราะสงสาร

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลสันดอนแก้ว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ชาวบ้านได้ช่วยกันควบคุมตัวชายอายุ 53 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการขาซ้าย ขณะที่ชายคนดังกล่าวกำลังเข้าไปขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านในยุ้งข้าว จากนั้นได้แจ้งตำรวจ สภ.แม่ทะ เข้ามาตรวจสอบ

จากการสอบถาม ผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงประมาณ 05.30 น. ได้ยินเสียงเหมือนคนผลักประตูยุ้งข้าวซึ่งอยู่หน้าบ้าน ตอนแรกคิดว่าเป็นแมวเพราะว่าได้ล็อกกุญแจยุ้งข้าวและประตูหน้าบ้านแล้ว คงไม่มีคนเข้ามาได้ กระทั่งสังเกตดูก็เห็นกระสอบข้าวและผู้ก่อเหตุอยู่ที่ริมรั้ว จึงตะโกนให้ชาวบ้านช่วยกันจับ แปลกใจมากที่เป็นชายคนนี้ที่อยู่ข้างบ้านกัน เพราะขาพิการ แต่ยังอุตส่าห์ปีนขึ้นไปบนยุ้งข้าวที่สูงกว่า 3 เมตร และปีนข้ามรั้วสูง 2 เมตร เข้ามาได้

ด้านแม่ของผู้ก่อเหตุได้มาดูหน้าลูกชาย และร้องไห้เสียใจ เพราะสงสารลูกที่โดนตำรวจจับ และจากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่าขโมยข้าวของเพื่อนบ้านจริง โดยได้ปีนรั้วบ้านและปีนยุ้งข้าวเข้าไปขโมยข้าวตั้งแต่ 01.00-05.30 น. โดยได้ข้าวเพียงกระสอบเดียวเท่านั้น

ส่วนผู้เสียหาย บอกว่า การดำเนินคดียังขอคิดดูก่อนว่าจะแจ้งความหรือไม่ เพราะเป็นคนใกล้บ้านกันและยังเป็นผู้พิการอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark