ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

24 ธ.ค.นี้ เลือกตั้งบอร์ดประกันสังคมครั้งแรก

ข่าวภาคค่ำ - พรุ่งนี้ จะมีการเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคมเป็นครั้งแรกของไทย นายจ้างและผู้ประกันตนที่ลงทะเบียน สามารถไปใช้สิทธิได้ ตั้งแต่ 08.00-16.00 น.

สำนักงานประกันสังคม แจ้งให้นายจ้างและผู้ประกันตน ที่ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบคุณสมบัติจำนวนกว่า 850,000 คน ให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคมครั้งแรกในไทย ได้ตั้งแต่ 08.00-16.00 น. โดยผู้ประกันตนที่มีสิทธิเลือกตั้ง สามารถตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งที่ลงทะเบียน ผ่านเว็บไซต์ sso.go.th และขอให้เตรียมหลักฐานแสดงตัวตน เช่น บัตรประชาชน หรือ ใบขับขี่ หรือ หนังสือเดินทาง หรือ บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่รัฐ ไปแสดงยืนยันตัวตนที่คูหา หรือหากใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ต้องแสดงผ่านแอปพลิเคชัน Thai ID

ส่วนโค้งสุดท้ายของการหาเสียง ยังมีผู้สมัครบอร์ดประกันสังคม ร่วมกันแถลงนโยบายแก้ไขปัญหาให้กับผู้ประกันตน นายจ้าง และผู้ประกอบการ เช่น นโยบายเข้ารับการรักษาโดยไม่ต้องสำรองจ่าย การผลักดันให้เกิดการกู้ยืมเงินจากกองทุนประกันสังคม การแก้บทกำหนดโทษให้เกิดความเป็นธรรม

อย่างไรก็ตาม สำหรับครั้งแรกของการเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคมที่จะมีขึ้นวันพรุ่งนี้ บรรยากาศอาจไม่คึกคัก เนื่องจากผู้ประกันตนในระบบมีอยู่กว่า 13 ล้านคน มีผู้ลงทะเบียนและผ่านคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์การไปใช้สิทธิ เพียงกว่า 850,000 คนเท่านั้น ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ ฝ่ายนายจ้าง 7 คน และฝ่ายผู้ประกันตน 7 คน จะอยู่ครบวาระ 2 ปี ถึงจะได้เลือกตั้งใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark