ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนาวจัด ยอดดอยอินทนนท์เกิดเหมยขาบ จ.เชียงใหม่

ข่าวภาคค่ำ - เช้าวันนี้หลายพื้นที่คงจะได้สัมผัสกับสภาพอากาศหนาวเย็น แต่สำหรับบนยอดดอยยอดภูอากาศหนาวจัด อุณหภูมิลดลง 3-4 องศาเซลเซียส เกิดเหมยขาบบนยอดดอยอินทนนท์ ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ก่อนถึงเทศกาลคริสต์มาส

หนาวจัดยอดดอยอินทนนท์เกิดเหมยขาบ จ.เชียงใหม่
ยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันนี้ นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวในวันหยุดสุดสัปดาห์ เรียกได้ว่าหนาวจับใจเลยทีเดียว เพราะเช้านี้อุณหภูมิลดฮวบลงมาถึง 3 องศาเซลเซียส จาก 7 องศา เมื่อวานเหลือเพียง 4 องศา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างพากันตื่นแต่เช้าตรู่ เพื่อไปรอรับแสงแรกของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ต่างก็สมหวังได้ชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้น ส่องแสงสีทองตัดกับยอดดอยทอดยาวสุดสายตาอย่างสวยงาม และยังได้ชมปรากฏการณ์เหมยขาบ หรือ น้ำค้างแข็ง ขึ้นเกาะตามยอดหญ้า เป็นเกล็ดสีขาวโพลนราวกับหิมะ บริเวณหน้าสถานีเรดาห์ นับเป็นครั้งที่ 5 ของฤดูหนาวปีนี้

เย็นยะเยือกยอดภูเรือ 5 องศาเซลเซียส จ.เลย
ไปกันทางภาคอีสาน ที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ จังหวัดเลย นักท่องเที่ยวโต้ลมหนาว ขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้น และชมทะเลหมอกยามเช้า แถมวันนี้มีลมพัดแรง ทำให้สภาพอากาศที่หนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5 องศาเซลเซียส ยิ่งทวีความหนาวเย็นเข้าไปอีก แต่ละคนต่างเตรียมพร้อม ทั้งหมวกไหมพรหม ผ้าพันคอหลากสี รวมไปถึงบางคนต้องห่มผ้ากันหนาวกันเลย ท่ามกลางป่าสนสามใบ บนยอดภูเรือ

ส่วนบริเวณพื้นราบก็ไม่แพ้กัน ที่ถนนคนเดินเชียงคาน เช้านี้ความหนาวเย็นทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวกันแบบไม่ขาดสาย ทั้งเดินจับจ่ายซื้อของ ชมบ้านไม้โบราณยามเช้า รวมทั้งออกมานั่งตักบาตรข้าวเหนียวหน้าที่พักกันตลอดสายด้วย

เที่ยวชมหินสามวาฬ สัมผัสหนาว จ.บึงกาฬ
ไปกันที่จังหวัดบึงกาฬ ที่ป่านันทนาการหินสามวาฬ ศูนย์จัดการกลุ่มป่าสงวนที่ 154 ป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์ และป่าดงสีชมพู บ้านโนนทรายทอง อำเภอเมืองบึงกาฬ แหล่งท่องเที่ยวอันซีนชื่อดัง มีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์ และทยอยขึ้นไปชมความสวยงามทางธรรมชาติ สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น บนหินสามวาฬ จุดชมวิวทิวทัศน์สองฝั่งโขงที่สวยงาม

ส่วนบนพื้นราบอุณหภูมิลดลงเหลือ 11 องศาเซลเซียส บวกกับมีลมกระโชกแรงพัดมาจากฝั่ง สปป.ลาว ส่งผลให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำโขง ใน 4 อำเภอ มีอากาศหนาวเย็น กระทบต่อชาวประมงพื้นบ้าน ไม่สามารถออกเรือหาปลามาขายได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark