ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คลื่นลมแรง เรือสำราญ 2 ลำ ยกเลิกเที่ยวเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เรือสำราญ 2 ลำ ยกเลิกนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกว่า 5,000 คน ขึ้นเที่ยวเกาะสมุย เพื่อความปลอดภัย และไม่อยากเสี่ยงให้ลงเรือโดยสารขนาดเล็ก เพื่อเดินทางต่อไปขึ้นฝั่ง เนื่องจากคลื่นลมอ่าวไทยมีกำลังแรง ความสูง 2-3 เมตร

อย่างที่เห็นในภาพ เรือสำราญขนาดใหญ่ 2 ลำ ชื่อเรือ เอ็ม.วี.เซเบลิตี้ และเรือ เอ็ม.วี.ไดมอนด์ ปริ๊นเซส ซึ่งมาจากแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เพื่อเดินทางต่อไปประเทศสิงคโปร์ และมีกำหนดที่จะแวะเที่ยวที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันนี้ แต่ปรากฏว่าในทะเลคลื่นมีกำลังแรง ความสูงของคลื่น 2-3 เมตร ทำให้เรือสำราญทั้ง 2 ลำ ไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารบนเรือกว่า 5,000 คน ลงเรือโดยสารขนาดเล็ก เพื่อต่อไปขึ้นฝั่งเกาะสมุย เพราะกลัวว่าจะได้รับอันตราย จึงจอดลอยลำอยู่กลางทะเล บริเวณท่าเทียบเรือหน้าทอน อำเภอเกาะสมุย

และเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เรือสำราญทั้ง 2 ลำ ได้ยกเลิกเที่ยวเกาะสมุย เดินทางต่อไปยังประเทศสิงคโปร์ แล้ว ทำให้ต้องสูญเสียรายได้จากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้หลายสิบล้านบาท ขณะเดียวกัน ที่บริเวณชายฝั่งของเกาะสมุย เรือขนาดเล็กก็ได้งดออกจากฝั่ง เพื่อความปลอดภัยเช่นกัน แต่เรือเฟอร์รี่ และเรือโดยสารที่มีขนาดใหญ่ ยังคงให้บริการนักท่องเที่ยวตามปกติ ในเส้นทางดอนสัก-เกาะสมุย และเส้นทางเกาะสมุย-เกาะพะงัน-เกาะเต่า โดยเจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาค สาขาเกาะสมุย กำชับให้ผู้ควบคุมเรือจะต้องเดินเรือด้วยความระมัดระวัง พร้อมทั้งให้ติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด อีกทั้งให้ผู้โดยสารที่อยู่บนลำเรือทุกคน ต้องสวมเสื้อชูชีพตลอดระยะเวลาที่เดินทาง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย

ทางด้าน นายภูผา มีเพียร ผู้จัดการบริษัทเรือเร็วลมพระยา จำกัด กล่าวว่า ในการให้บริการทางบริษัทได้คำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นหลัก แต่ถ้าคลื่นแรงขึ้นมากกว่านี้ เรือทุกลำก็จะหยุดให้บริการทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark