ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รางจ่ายกระแสไฟฟ้า รถไฟฟ้าสายสีชมพู หลุดร่วงลงพื้น จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันนี้วันเดียวเกิดเหตุระทึกขึ้นกับรถไฟฟ้าถึง 2 เหตุการณ์ ไล่เรียงตั้งแต่เช้ามืด ที่รางจ่ายกระแสไฟฟ้า รถไฟฟ้าสายสีชมพู หลุดร่วงลงมาทับรถยนต์เสียหาย 3 คัน และยังเกี่ยวสายไฟฟ้า แต่ยังไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

รางจ่ายกระแสไฟฟ้า รถไฟฟ้าสายสีชมพู หลุดร่วงลงพื้น จ.นนทบุรี
รางจ่ายกระแสไฟฟ้า รถไฟฟ้าสายสีชมพู หลุดร่วงลงพื้น จังหวัดนนทบุรี อย่างที่เห็นเป็นภาพจากกล้องหน้ารถ บันทึกเหตุการณ์ขณะที่รางจ่ายกระแสไฟฟ้า รถไฟฟ้าสายสีชมพูหลุดมาจากคานคอนกรีตร่วงลงมาที่พื้นถนน และเกี่ยวสายไฟฟ้าจนเกิดประกายไฟ บริเวณหน้าตลาดกรมชลประทาน ถนนติวานนท์ ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

เหตุการณ์นี้รถยนต์เสียหาย 3 คัน สำหรับรถไฟฟ้าขบวนดังกล่าว วิ่งมาจากต้นทางมีนบุรี มุ่งหน้าที่สถานีแคราย และเกิดอุบัติเหตุขัดข้องจนรางฯ หลุดร่วงลงมาข้างล่าง ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย

ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ตรวจที่เกิดเหตุ พบรางอะลูมิเนียมขนาดกว้างประมาณ 4 นิ้ว หนาประมาณ 2 นิ้ว วางอยู่ที่ถนน และยังพบรางอะลูมิเนียม จุดที่มีปัญหาเริ่มตั้งแต่หน้ากรมชลประทาน จนถึงแยกแคราย ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร แต่มีเพียงจุดเดียวหน้าตลาดกรมชลประทาน ที่ตกลงมาใส่รถยนต์ ตำรวจต้องปิดการจราจร เพื่อเคลียร์ที่เกิดเหตุ

เจ้าของรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย บอกว่า นำรถมาจอดช่วงประมาณ 04.00 น. กว่า ๆ ไม่นานก็ได้ยินเสียงดัง พ่อค้าแม่ค้าต่างพากันตกใจ เคราะห์ดีเพียงแค่รางอะลูมิเนียมที่ตกใส่รถ หากเป็นขบวนรถไฟไม่อยากคิดว่าจะเป็นอย่างไร เพราะขณะเกิดเหตุก็มีพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านในบริเวณนั้นจำนวนมาก มองว่าโครงการใหญ่แบบนี้น่าจะมีความปลอดภัยมากกว่านี้

ทางด้านผู้เสียหายและผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทยอยไปแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย เพราะหลังเกิดเหตุยังไม่ได้รับการติดต่อ หรือมีเจ้าหน้าที่ของรถไฟฟ้าสายสีชมพู เข้ามาดูแลรับผิดชอบ

ขณะที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด เชิญตัวเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ทั้งส่วนหน้างานรถไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่บริษัท BTS เข้าให้ข้อมูล เพื่อเร่งหาสาเหตุที่ทำให้รางหลุดหล่นลงมาว่าเกิดจากอะไร

คืบหน้าตรวจสอบ รางจ่ายไฟ รถไฟฟ้าสายสีชมพู
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุรางรถไฟฟ้าสายสีชมพู หล่นลง ช่วงหน้าตลาดชลประทาน ถนนติวานนท์ คาดสาเหตุมาจากเศษดินหล่นไปโดนรางจ่ายกระแสไฟฟ้า ไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดกับขบวนรถโดยสาร จากเหตุที่เกิดขึ้นได้กำชับ รฟม. ให้ตรวจสอบตลอดเส้นทาง ผู้รับสัมปทานเดินรถแจ้งปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีชมพู ทุกสถานี ชั่วคราว จากแครายไปมีนบุรี ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา เพื่อความปลอดภัย และการตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียด สำหรับรางจ่ายกระแสไฟฟ้าที่ตกลงมา จะต้องนำรางมาติดตั้งใหม่ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 7 วัน แต่จะไม่ปิดการจราจรถนนติวานนท์ เพราะดำเนินการช่วงกลางคืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark