ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

อาลัย ผู้กองอิสราวุฒิ เสียชีวิตขณะระงับเหตุทาสยาบ้าคลุ้มคลั่งที่นครพนม


อาลัย ผู้กองอิสราวุฒิ เสียชีวิตขณะระงับเหตุทาสยาบ้าคลุ้มคลั่งที่นครพนม

นครพนม วันนี้(24 ธันวาคม 2566) เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม พร้อมด้วย ร.ต.อ.ธีระพงษ์ ท่าโทม รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม นำกำลังทีมสืบสวน และตำรวจงานป้องกันปราบปราม ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน กรณีเกิดเหตุสลดสะเทือนขวัญ ขณะที่ ร.ต.ท.อิสราวุฒิ โกพลรัตน์ รอง สวป.สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม เข้าระงับเหตุหลังมีชาวบ้าน แจ้งมีชายคลุ้มคลั่ง อาละวาดภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 9 บ้านโชคอำนวย ต.อุ่มเหม้า จ.นครพนม เกรงว่าจะทำร้ายชาวบ้าน โดยนายตำรวจดังกล่าว รักษาการดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ ต.อุ่มเหม้า จึงเข้าระงับเหตุเพียงคนเดียว รอกำลังเสริมแต่ไม่ทันตั้งตัว ถูกผู้ต้องหา ทราบชื่อ คือ นายอานุเดช หรือเดช อายุ 49 ปี ผู้ป่วยจิตเวชติดยาเสพติด เสพยาบ้าจนป่วยจิต แต่รักษาไม่หาย มีประวัติก่อเหตุคลุ้มคลั่งบ่อยครั้ง ล่าสุดก่อเหตุสลด ใช้อาวุธมีดจ้วงแทง ร.ต.ท.อิสราวุฒิ แบบไม่ยั้ง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุก่อนหลบหนี

โดย พ.ต.อ.ถวิล ผกก.สภ.ธาตุพนม นำกำลังทีมสืบสวนใลงพื้นที่ติดตามจับกุมตัว นายอานุเดช ควบคุมตัวมาสอบสวนพบประวัติติดยาบ้าจนป่วยจิต และเคยติดคุกมาก่อน พร้อมยืนยันว่า ตำรวจผู้ตายทำงานขณะปฏิบัติหน้าที่ แต่อยู่ในชุดนอกเครื่องแบบ มีอาวุธปืนพกสั้นติดตัวไปด้วย โดยเข้าไปเจรจาระหว่างรอกำลังเสริม แต่อีกฝ่ายบุกจู่โจมมีการปลุกปล้ำทำร้ายร่างกายกัน ก่อนที่นายอานุเดชจะใช้อาวุธมีดจ้วงแทงเข้าลำตัว ร.ต.ท.อิสราวุฒิ หลายจุด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และพบข้อมูลว่าเป็นผู้ป่วยจิตที่เคยมีการเจรจาระงับเหตุมาแล้วหลายครั้ง ทำให้นายตำรวจผู้ตายเชื่อว่าจะระงับเหตุได้

จากการสอบถามญาติคนก่อเหตุทราบว่า นายเดช อยู่บ้านคนเดียวลำพังเนื่องจากหย่าร้าง มีพฤติกรรมเสพยาบ้า ติดยาเสพติดมานานหลายปีจนป่วยจิตเวช และเคยติดคุกมาก่อน มีอาการคลุ้มคลั่งบ่อยครั้งเพราะไม่กินยารักษาตัว ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุซ้ำ ทั้งนี้ตำรวจผู้ตาย เคยรู้จักกับคนก่อเหตุมาก่อน และเคยระงับเหตุได้ทุกครั้ง ไม่คิดว่าจะถูกจู่โจมใช้มีดปลายแหลมจ้วงแทงรวมกว่า 7 แผล ตามร่างกาย

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีนายอานุเดช ในข้อหาเจตนาฆ่า ส่วนข้อหาอื่นรอสอบสวนดำเนินคดีเพิ่มเติม ขณะที่ชาวบ้านฝากเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเรื่องแก้ไขปัญหาทาสยาบ้าป่วยจิต และปราบปรามจับกุมผู้เสพผู้ค้าอย่างจริงจัง เนื่องจากเกิดเหตุบ่อยครั้ง ล่าสุด อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เกิดเหตุชายเมายาบ้าคลั่ง ทำร้าย เด็กชาย 9 ขวบ เสียชีวิตและฌาปนกิจศพไปเมื่อวาน วันนี้กลับเกิดเหตุสะเทือนใจขึ้นอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark