ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เมียหมวดอี๊ดวอนลงโทษมือมีดให้สาสม อย่าอ้างป่วยจิตเวชรับโทษสถานเบา


คลั่งยาอย่าอ้างป่วยจิตเวช เมียหมวดอี๊ดวอนลงโทษให้สาสม อย่าปล่อยให้เป็นปัญหาสังคม วอน ตร.ดูแลสวัสดิการ ทุนการศึกษาลูก 4 คน

หลังเกิดเหตุทาสยาบ้าป่วยจิตเวชคลั่งใช้อาวุธมีดแทงหมวดอี๊ด ร.ต.ท.อิสราวุฒิ โกพลรัตน์ รอง สวป. สภ.ธาตุพนม เสียชีวิตขณะเข้าระงับเหตุ ค่ำวานนี้ (24 ธ.ค.66) ที่ศาลาตั้งศพบำเพ็ญกุศล ภายในวัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม  ญาติสนิทและเพื่อนร่วมงานต่างเดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรม บรรยากาศเป็นไปอย่างความโศกเศร้าเสียใจ

ร.ต.ท.อิสราวุฒิไดเเข้าไประงับเหตุทาสยาบ้า ป่วยจิตคลุ้มคลั่งที่ผ่านการบำบัดฟื้นฟูมานานเกือบ 20 ปี แต่ไม่หายขาด เนื่องจากไม่กินยารักษาต่อเนื่อง จนกระทั่งเกิดเหตุสลด คนร้ายจู่โจมเข้าทำร้ายหมวดอี๊ด ซึ่งมีความคุ้นเคยกับผู้ก่อเหตุ เพราะเคยไประงับเหตุคลุ้มคลั่งหลายครั้ง และสามารถเจรจากันลงตัว รวมถึงหมวดอี๊ดยังคอยดูแลผู้ก่อเหตุแทนญาติพี่น้อง และเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุยกินยารักษาอาการป่วยจิต มาตลอด ด้วยความหวังดี จึงทำให้ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต

ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุคือนายเดช อายุ 49 ปี มีประวัติยาเสพติด เสพยาบ้ามานานหลายปี จนป่วยจิตเวชมักอาละวาดกับญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านจนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเคยคุมตัวไปบำบัดฟื้นฟูรักษาแต่ไม่หายขาด เนื่องจากกลับมาเสพยาบ้าอีก จนคนร้ายรู้จักกับนายตำรวจผู้เสียชีวิต เนื่องจากเป็นหัวหน้าตู้ยามรักษาการในพื้นที่ ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ห่างจากพื้นที่เกิดเหตุประมาณ 2 -3 กิโลเมตร ทำให้เกิดความเชื่อใจ ไม่คาดคิดว่าจะถูกคนร้ายฉวยโอกาสก่อเหตุใช้มีดจ้วงแทง แบบขาดสติ

หลังเกิดเหตุมีชาวบ้านพบเห็นคนร้ายได้นำเอาอาวุธปืนพกสั้น ที่อยู่ในเข็มขัดคาดเอวในชุดนอกเครื่องแบบของผู้เสียชีวิตติดตัวไปด้วย และยังขโมยขับรถจักรยานยนต์ชาวบ้านหลบหนีไป เคราะห์ดีที่คนร้ายไม่ก่อเหตุใช้อาวุธทำร้ายคน

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเจตนาฆ่า ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน นอกจากนี้ยังพบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางผ่านบางช่วง  พบก่อนเกิดเหตุนายตำรวจผู้เสียชีวิตขับรถยนต์กระบะส่วนตัวไปควบคุมเหตุ และถูกทำร้ายเสียชีวิต แต่ในที่เกิดเหตุ รวมถึงละแวกใกล้เคียงไม่มีหลักฐานจากวงจรปิด

นางมยุรี โกพลรัตน์ อายุ 79 ปี อดีตข้าราชการครู แม่ของนายตำรวจผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า มีลูก 5 คน ผู้ตายถือเป็นเสาหลักครอบครัว ได้รับราชการเป็นตำรวจ เคยแต่งงานมีภรรยาและมีลูกชาย 3 คน ยังเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ก่อนหน้านี้เคยนึกเสมอว่า การทำงานของลูกชายมีความเสี่ยง แต่เมื่อเกิดความสูญเสียขึ้นกับครอบครัว แม้จะเสียใจ แต่ภาคภูมิใจที่ลูกชายได้ทำหน้าที่ดีที่สุดในการรับราชการ สิ่งที่กังวล คือหลาน ที่กำลังจะมีอนาคต อยากฝากให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดูแลสวัสดิการทุนการศึกษา นอกจากนี้อยากให้ปราบปราบยาเสพติดขั้นเด็ดขาด

ด้านางกนกนาฏ โกพลรัตน์ อายุ 29 ปี ภรรยานายตำรวจผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนอยู่กินแต่งงานกับผู้ตาย มาตั้งแต่ปี 2562 โดยก่อนนี้สามีเคยมีภรรยามาก่อน แต่ป่วยเสียชีวิต มีลูกชายติด 3 คน ยังเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ส่วนตนมีลูกชายด้วยกัน 1 คน อายุแค่ 1 ขวบ 6 เดือน

ที่ผ่านมาคนร้ายสนิทกับสามี เพราะเคยดูแลช่วยเหลือ สามีรู้ว่าผู้ก่อเหตุป่วยจิตเวช อารมณ์แปรปรวน เคยคลุ้มคลั่งพยายามจะทำร้ายร่างกายคนอื่น สุดท้ายเคยเจรจาจนสงบ สุดท้ายไม่คิดว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นคนฆ่าสามี ความสูญเสียที่เกิดขึ้นไม่มีอะไรจะมาทดแทนได้ แต่ต้องทำใจเพราะเป็นการเสียชีวิตในหน้าที่ สิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือทุนการศึกษาลูกทุกคน เพราะสามีคือเสาหลักของครอบครัว

“สำหรับปัญหายาเสพติดอยากให้รัฐบาล เจ้าหน้าที่รัฐปราบปรามเด็ดขาด ยิ่งคนที่อ้างป่วยจิต รับโทษสถานเบา อยากให้แก้กฎหมายหากทำผิดทุกคนต้องได้รับโทษสาสมคือ ชีวิตแลกด้วยชีวิต ไม่ต้องอ้างว่าป่วยจิต”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark