ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เหล็กเส้นหล่นทับคนงานรถไฟฟ้าสายสีม่วง ดับ 1 ราย

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังเกิดอุบัติเหตุกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู ในช่วงเช้ามืด ปรากฎว่าไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ก็เกิดอุบัติเหตุกับการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง เช่นกัน เมื่อโครงเหล็กเส้นขนาดใหญ่ หล่นลงมาทับคนงานก่อสร้างเสียชีวิต 1 ราย

เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 08.15 น. ช่วงเช้าวานนี้ (24 ธ.ค.) ในบริเวณไซต์งานก่อสร้างสถานีวงเวียนใหญ่ รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ซึ่งช่วงเกิดเหตุ ผู้รับเหมาก่อสร้างกำลังยกโครงสร้างเหล็กเส้น D-Wall ของสถานีวงเวียนใหญ่ แต่ระหว่างรถเครนกำลังยก ปรากฎว่าชิ้นส่วนดังกล่าวได้ร่วงหล่นลงมาทับคนงานชาย เสียชีวิต 1 คน

หลังเกิดเหตุ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน หรือ รฟม.ได้สั่งการให้ผู้รับเหมา เข้าระงับการปฏิบัติงานที่ใช้เครนทั้งหมดโดยทันที พร้อมสั่งการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง และทบทวนมาตรการด้านความปลอดภัย ส่วนกรณีคนงานผู้เสียชีวิต ทาง รฟม.จะจ่ายเงินเยียวยาครอบครัว เบื้องต้นเป็นเงิน 1.6 ล้านบาท

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม บอกว่า อุบัติเหตุดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ปิด จึงไม่กระทบกับประชาชนและผู้สัญจรบนถนน และได้กำชับให้ รฟม. วางแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก โดยให้ตรวจเช็กโครงเหล็กให้หนาแน่นในทุกจุด พร้อมทั้งเสริมรอยเชื่อมให้แน่นหนาทุกครั้งก่อนนำชิ้นส่วนต่าง ๆ เข้าพื้นที่ก่อสร้าง

ส่วนบทลงโทษต่อผู้รับเหมา รฟม. ได้สั่งหยุดการก่อสร้างไซต์งานสถานีวงเวียนใหญ่ 7 วัน เพื่อสืบสวน และทบทวนมาตรการด้านการทำงาน และด้านความปลอดภัยที่สำคัญ เตรียมปรับอันดับเรตติงคุณภาพและคะแนนผลงานของผู้รับเหมา ซึ่งจะมีผลในการคัดเลือกเข้าประมูลงานในครั้งต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark