ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : แต่งเมืองประดับไฟหลากสี ต้อนรับคริสต์มาส จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ กับวันคริสต์มาส จะพาไปดูบรรยากาศช่วงคริสต์มาสหลายจังหวัดคึกคักประดับไฟรอบเมือง ต้อนรับช่วงคริสต์มาส

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : แต่งเมืองประดับไฟหลากสี ต้อนรับคริสต์มาส จ.ตรัง
เทศบาลเมืองกันตัง ได้นำซานตาคลอสสีแดงขนาดใหญ่ ท่าทางกำลังปีนป่ายขึ้นไปยังประภาคารสูงกว่า 30 เมตร บริเวณริมน้ำกันตัง ถนนรัษฎา อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เพื่อไปแจกของขวัญให้กับเด็ก ๆ ทำให้มีประชาชนนำโทรศัพท์มือถือไปถ่ายรูปจำนวนมาก นอกจากนี้ด้านล่างยังประดับตกแต่งไฟนับแสนดวง พร้อมข้อความ "Happy New Year และสวัสดีปีใหม่"

ส่วนในเขตเทศบาลนครตรัง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ตกแต่งประดับไฟสองข้างถนนวิเศษกุล และถนนพระรามหกอย่างสวยงาม ส่วนที่สี่แยกหอนาฬิกา ถนนวิเศษกุล ได้นำพญานาคมาประดับพร้อมข้อความ "สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๗" เพราะว่าปีนักษัตรปีหน้าคือ ปีมะโรง งูใหญ่นั่นเอง ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างมาถ่ายรูปกับอุโมงค์ไฟ และไฟหลากสีสันจำนวนมาก

แห่เที่ยวชมไฟประดับคริสต์มาสคึกคัก จ.พิษณุโลก
ส่วนที่บริเวณสวนกลางเมืองพิษณุโลก ประชาชนจำนวนมาก ออกมาเที่ยวชมและถ่ายภาพความสวยงามกับ อุโมงค์ไฟประดับต้นคริสต์มาสประดับไฟความสูง 15 เมตร เหล่ากวางเรนเดียร์บนหิมะเทียม ป้ายปี ค.ศ.2024 และไฟประดับอีกมากมาย ภายในงานยังประดับตกแต่งด้วยดอกไม้ สวยงามนับหมื่นดอก ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น ทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงาน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพิษณุโลกอย่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

เฮฮา ขบวนแห่ไก่ย่างสดจากเตา ของดีขึ้นชื่อ จ.นครราชสีมา
สีสันแบบไทย ๆ เป็นกีฬาท้องถิ่นสัมพันธ์ 12 อบต.ของเทศบาล อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเชื่อมความสามัคคี ไฮไลต์อยู่ที่ขบวนแห่ของแต่ละ อบต.ที่จัดขบวนแห่ด้วยความคิดสร้างสรรค์ สะท้อนของดีแต่ละท้องถิ่น เช่น ขบวนแห่คนขายลอตเตอรี่ ของอบต.ห้วยแคน เพราะว่าเป็นพื้นที่ที่มีชาวบ้านจำนวนมากเร่ขายลอตเตอรี่สร้างรายได้

ส่วนที่เด็ดสุดคือ ขบวนแห่ไก่ย่าง ของอบต.ห้วยแถลง สินค้าขึ้นชื่อของดีของตำบล นำเตาถ่านใส่ท้ายรถย่างไก่แบบสด ๆ ร้อน ๆ ท่ามกลางเสียงเพลง เรียกว่า เต้นไป ย่างไป ส่วนด้านล่างก็มีขบวนส้มตำ ข้าวเหนียว แม่ค้าหาบเร่ ควงครกควงสากแดนซ์กระจาย สร้างเสียงหัวเราะสนุกสนานท่ามกลางลมหนาว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark