ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รถไฟฟ้าสายสีชมพู งดให้บริการ 7 สถานี หลังรางจ่ายกระแสไฟฟ้าหลุด


NBM แจ้งงดให้บริการ รถไฟฟ้าสายสีชมพูรวม 7 สถานี ตั้งแต่ศูนย์ราชการนนทบุรี ถึงเลี่ยงเมืองปากเกร็ด หลังรางจ่ายกระแสไฟฟ้าร่วงเมื่อวานนี้

รถไฟฟ้าสายสีชมพู วันนี้(25 ธ.ค.2566) เมื่อเวลา 05.09 น. บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี (อยู่ระหว่างทดลองการเดินรถ) แจ้งปิดให้บริการ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ถึงสถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด รวม 7 สถานี เป็นการชั่วคราว โดยจะมีขบวนรถให้บริการ จากสถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ถึง สถานีมีนบุรี ผู้โดยสารที่จะเดินทางระหว่าง สถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28  และ สถานีมีนบุรี กรุณาเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ มีขบวนรถไฟฟ้าให้บริการในช่วงเวลาเร่งด่วน ทุก 5  นาที และหลังช่วงเวลาเร่งด่วนทุก 10 นาที

โดยวานนี้(24 ธ.ค.2566) เกิดเหตุรางจ่ายกระแสไฟฟ้า(Conductor rail) หลุดร่วงลงชั้นพื้นถนน และเกี่ยวสายไฟฟ้าบริเวณหน้าตลาดชลประทาน ได้รับความเสียหาย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 04.45 น. บริเวณ สถานีสามัคคี (PK04) เบื้องต้นพบว่ามีรถยนต์ที่จอดใต้สถานีจำนวน 3 คัน ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งเหตุดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการให้บริการเดินรถ โดยภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ พร้อมกับตำรวจ และหน่วยงานทุกฝ่าย ได้เร่งตรวจสอบหาสาเหตุทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark