ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทาสยาบ้าคลั่ง! แทง ร.ต.ท.เข้าระงับเหตุ 7 แผลดับ จ.นครพนม

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสะเทือนขวัญที่นครพนม เมื่อทาสยาบ้ามีอาการทางจิตมานานเกือบ 20 ปี ใช้มีดจ้วงแทงร้อยตำรวจโท ที่เข้าระงับเหตุจนเสียชีวิต

ทาสยาบ้าคลั่ง! แทง ร.ต.ท.เข้าระงับเหตุ 7 แผลดับ จ.นครพนม
เหตุสะเทือนขวัญเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายโมงวานนี้ (24 ธ.ค.) ขณะ ร.ต.ท.อิสราวุฒิ โกพลรัตน์ รองสารวัตรปราบปราม สภ.ธาตุพนม รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชายคลุ้มคลั่งภายในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 9 ตำบลอุ่มเหม้า อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เกรงว่าจะอาละวาดทำร้ายชาวบ้าน

โดย ร.ต.ท.อิสราวุฒิ เป็นตำรวจรักษาการดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ตำบลอุ่มเหม้า ตัดสินใจเข้าระงับเหตุเพียงคนเดียว จึงถูกคนร้ายชื่อ นายอานุเดช หรือเดช อายุ 49 ปี ผู้ป่วยจิตเวช เนื่องจากเสพยาบ้าจนป่วย แต่รักษาไม่หาย ใช้มีดจ้วงแทงไม่ยั้ง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ก่อนขโมยปืนของ ร.ต.ท.อิสราวุฒิ หลบหนีไป กระทั่ง พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผู้กำกับการ สภ.ธาตุพนม นำกำลังติดตามจับกุมตัวนายอานุเดช ได้สำเร็จ

ผู้กำกับการ สภ.ธาตุพนม เปิดเผยว่า ร.ต.ท.อิสราวุฒิ ปฏิบัติหน้าที่ในชุดนอกเครื่องแบบ พยายามเข้าไปเจรจากับนายอานุเดช เนื่องจากเคยเจรจามาหลายครั้ง จนมักคุ้นกัน และคิดว่าครั้งนี้น่าจะระงับเหตุได้ แต่ระหว่างรอกำลังเสริม กลับถูกจู่โจมด้วยมีด จ้วงแทงเข้าลำตัว 7 จุด จนเสียชีวิต

สอบถามญาตินายอานุเดช บอกว่า เจ้าตัวอยู่คนเดียว เนื่องจากหย่าร้าง เสพยาบ้าจนป่วยจิตเวช และเคยติดคุกมาก่อน มักคลุ้มคลั่งเพราะไม่กินยารักษาตัว ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุซ้ำ เบื้องต้นแจ้งข้อหาเจตนาฆ่า และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน

เรียกร้องประหารชีวิต ไอ้เดช มือมีดแทง ร.ต.ท. จ.นครพนม
ส่วนพิธีบำเพ็ญกุศลผู้ตายที่วัดพระธาตุพนม เป็นไปอย่างโศกเศร้า ครอบครัวบอกว่าผู้ตายเป็นเสาหลัก ยอมรับว่าเสียใจมาก แต่ภูมิใจที่ผู้ตายทำหน้าที่ได้ดีที่สุด ฝากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดูแลสวัสดิการ และทุนการศึกษาของบุตรผู้ตาย พร้อมเรียกร้องแก้ปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง เพราะไม่อยากให้เกิดความสูญเสียกับใคร โดยเฉพาะคนที่อ้างว่าป่วยทางจิต ซึ่งได้รับโทษสถานเบา จึงอยากให้แก้กฎหมาย เพื่อให้ได้รับโทษสถานหนัก คือ ชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark