ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แก๊งต้มตุ๋น ปลอมเป็นพระเก๊ อ้างทำพิธีขอเลขเด็ด จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - สำหรับผู้ชื่นชอบในตัวเลขทุกวันที่ 1 และ 16 ต้องฟังเรื่องนี้ไว้เป็นอุทธาหรณ์ เพราะท่านอาจไปเจอแก๊งต้มตุ๋นหลอกว่าให้เลขเด็ดได้ แต่ความจริงแล้วแค่หลอกทำพิธีลวง ๆ เพื่อเอาเงิน บางคนเสียเกือบแสน อย่างแก๊งนี้ ปลอมเป็นพระให้เลข และทำกันเป็นอาชีพจากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก แต่สุดท้ายหนีบ่วงกรรมไม่พ้น ถูกจับกุมได้แล้ว

ผู้สื่อลงพื้นที่ตำบลนาเฉลียง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ หลังทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับแก๊งต้มตุ๋นได้ยกแก๊ง โดยแก๊งนี้อ้างเป็นพระอาจารย์ดัง สามารถทำพิธีขอเลขเด็ดได้

สำหรับวิธีการตุ๋นเหยื่อ นางกรรณพร หนึ่งในผู้ถูกหลอก เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า แก๊งนี้จะใช้วิธีส่งหน้าม้ามาแสดงตัวบอกว่าเคยถูกรางวัลมาแล้วหลายแสน ครั้งนี้มาที่บ้านตนเพราะมีรกแมวเก็บไว้ จะเอาไปทำพิธีขอเลขเด็ดกับพระอาจารย์ แต่มีข้อแม้ว่าเจ้าของรกแมวต้องเดินทางไปด้วยตัวเอง ซึ่งตนกับสามีมีความเชื่อเรื่องนี้อยู่แล้ว จึงลองไปดูเผื่อมีโชคลาภ โดยได้ชวน นางอภิชา ที่มีรกแมว ไปด้วยกัน

หน้าม้าก็พาไปป่าแห่งหนึ่งในอำเภอศรีเทพ พอไปถึงเจอพระปักกลด ข้าง ๆ มีจอมปลวกและมีธูปปักไว้ คล้ายมีคนเคยมาทำพิธี พอพระเห็นตนเองก็ทักเรื่องครอบครัวทันที ทุกอย่างตรงหมด จนขนลุก

มารู้ภายหลังว่าก่อนหน้านี้ มีหน้าม้าแอบเข้าไปถามประวัติตนกับแม่ที่บ้านก่อนแล้ว แต่ตอนนั้นเชื่อจึงจ่ายค่ายกครูไปคนละ 499 บาทต่อคน พร้อมดื่มน้ำสาบานแก้วเดียวกันว่าห้ามไปบอกใคร ไม่งั้นจะมีอันเป็นไป ทั้งห้ามพวกตนถ่ายภาพ และให้ปิดมือถือเพราะจะเป็นการรบกวนการทำพิธี สักพักก็บอกว่า วันนี้ยังไม่ได้เลข ให้กลับมาใหม่ในวันพรุ่งนี้ โดยบอกให้นำเงินสดมาด้วย 30,000 บาท สามีตน 30,000 บาท และนางอภิชา 70,000 บาท เอามาวางเพื่อทำพิธีขอเลขเด็ด

จากนั้นจึงลองไปถามพระที่วัดป่าที่อยู่ใกล้ ๆ จุดที่ทำพิธี พระที่วัดบอกว่าไม่เคยมีพระจากที่อื่นมาทำพิธีขอเลขแถวนี้ จึงมั่นใจว่าโดนหลอกแน่ ๆ กลับถึงบ้านไม่รอช้า ไปวางแผนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนจับตัวแก๊งต้มตุ๋นได้ยกแก๊ง โดยแก๊งนี้สารภาพกับตำรวจว่า ทำเป็นอาชีพมานานแล้วตั้งแต่รุ่นพ่อ และเคยหลอกเงินชาวบ้านได้มากสุดถึงครั้งละ 85,000 บาท 
 
สำหรับคดี คนที่ปลอมตัวเป็นพระคือ นายรุ่งทิวา ยังคงถูกขังไว้ที่ สภ.ศรีเทพ ส่วนนางสาวปิยภรณ์ ผู้สมรู้ร่วมคิดมีหมายจับอยู่ที่ สภ.หล่มสัก มีเจ้าหน้าที่มารับตัวไปแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark