ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่ร้อง ลูกสาว ม.1 ถูกรุ่นพี่ทำร้าย จนคิดสั้น ซ้ำครูรู้เห็นแต่ไม่ช่วย

สนามข่าว 7 สี - ที่จังหวัดชุมพร มีกรณีร้องขอความเป็นธรรม เมื่อนักเรียนชั้น ม.1 ถูกรุ่นพี่ทุบตี ตั้งแต่เทอมแรก ช้ำไปกว่านั้น ครูรู้เห็นแต่ไม่ช่วย ทนไม่ไหวเคยคิดสั้น โชคดีช่วยได้ทัน

เป็นกรณีที่ คุณต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ได้รับประสานจากผู้ปกครองนักเรียนหญิงรายหนึ่ง อายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.1 พร้อมภาพบาดแผลของนักเรียนที่ถูกทำร้าย โดยระบุว่าถูกรุ่นพี่ในโรงเรียนแห่งหนึ่งของจังหวัดชุมพร ทำร้ายตบตี โดยที่ครูรู้เห็นแต่ไม่ช่วยเหลือ และเกิดเหตุเช่นนี้หลายครั้ง แต่โรงเรียนก็ปัดความรับผิดชอบ ยังห้ามแจ้งผู้ปกครองด้วย

เรื่องนี้แม่และพี่สาวของเด็กหญิงที่ถูกทำร้าย เปิดเผยว่า น้องเรียนชั้น ม. 1 ถูกรุ่นพี่สั่งให้ซักผ้าหรือทำงานแทน ถ้าไม่ยอมจะถูกรุมทำร้ายตบตี เมื่อครอบครัวทราบเรื่องได้แจ้งทางโรงเรียน แต่ก็ไม่ดำเนินการใด ๆ กับรุ่นพี่ จนกระทั่งวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา น้องสาวแช็ตมาบอกว่าเหนื่อยและคิดสั้น โชคดีที่ทางโรงเรียนส่งโรงพยาบาลทัน และรักษาตัวอยู่กว่า 1 สัปดาห์ 

พอกลับมาเรียน ก็ยังถูกรุ่นพี่ดึงตัวไปรุมทำร้ายในหอพักอีก น้องได้แจ้งไปยังคุณครูและผู้อำนวยการโรงเรียน แต่ก็ยังนิ่งเฉยเหมือนเดิม

ทั้งนี้ คุณต้นอ้อ ยังส่งเสียงการสนทนาทางโทรศัพท์ที่มีลักษณะข่มขู่พี่สาวของน้องให้ลบโพสต์ดังกล่าว ไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดี

ล่าสุด เพจต้นอ้อ เผยขณะนี้น้องอยู่กับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กชุมพรแล้ว และวันนี้โรงเรียนได้นัดผู้ปกครองมาพูดคุยเพื่อหาข้อยุติปัญหาที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark