ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ภูมิธรรม ลั่น 3 เดือนประเมินความนิยม เพื่อไทย แพ้ ก้าวไกล ยังเร็วเกินไป อดใจรอดูผลงานปีหน้า


3 เดือนประเมินความนิยม “เพื่อไทย” แพ้ “ก้าวไกล” ยังเร็วเกินไป "ภูมิธรรม" ลั่นรอดูชัดๆ ปีหน้าผลงานมาแน่

จากกรณีนิด้า โพล เปิดผลสำรวจคะแนนความนิยมพรรคการเมือง โดยพรรคเพื่อไทย ยังคงเป็นรอง ถูกพรรคก้าวไกลทิ้งห่างคะแนนนิยม รั้งอันดับหนึ่งครอบใจประชาชนะ แม้จะไม่ได้เป็นรัฐบาล 

ล่าสุด (25ธ.ค.66)  นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกแปลกใจ เพราะการสำรวจ ผ่านทางสถาบันต่างๆ รวมถึงสัดส่วนกลุ่มตัวอย่างที่แตกต่างกัน  แต่สำคัญที่สุด คือ ในการลงพื้นที่ไปทำงาน  ประชาชนก็ยังสนับสนุนพรรคเพื่อไทย และ นายกรัฐมนตรีด้วย

ส่วนกลุ่มตัวอย่างในเมืองหรือกลุ่มคนหนุ่มสาว ก็ต้องยอมรับว่า ยังคงสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกลอยู่ แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการทำงาน รัฐบาลนี้ ยังยุ่งอยู่กับการทำงาน แต่เมื่อทำงานแล้วต้องไปดูว่าประชาชนรู้สึกหรือตอบรับอย่างไร โดยส่วนตัวเชื่อว่า ความนิยมไม่เท่ากับผลงานที่ทำงานให้ประชาชน

สำหรับ 3 เดือนที่ผ่านมาในการทำงาน นายภูมิธรรม มองว่า ยังเร็วเกินไปถ้าจะวัดความนิยมจากประชาชน เหมือนกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เคยพูดไปแล้วว่า รัฐบาลเพิ่งเริ่มทำงาน ซึ่งตอนเข้ามาก็เจอปัญหาเยอะ และ สั่งสมมา 9-10 ปี จากการรัฐประหาร ตอนนี้ถือเป็นการปูรากฐาน และ ยังไม่มีงบประมาณที่เป็นงบลงทุนในการทำงานเลย ซึ่งงบประมาณถือเป็นช่วงรอยต่อ พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2567 เพิ่งจะเข้าสภาฯในช่วงต้นปีหน้า ทำให้เงินที่รัฐบาลสามารถใช้ได้ จะออกช่วงเดือน  พฤษภาคม 2567 ซึ่งการบริหารจัดการเงินของรัฐบาลที่ผ่านมา นำธนาคารของรัฐมาช่วยดูแลงประมาณ ช่วยหมุนเงินชั่วคราว   ถือเป็นการเตรียมพื้นที่ในการแก้ไขปัญหาในอนาคตต่อไป  ทั้งนี้ ปี 2567 จะถือเป็นปีที่ประชาชนทุกคน จะได้เห็นฝีมือในการทำงานของรัฐบาลชุดนี้

นายภูมิธรรม ยอมรับว่า รัฐบาลอาจต้องปรับปรุงการสื่อสารกับคนเมืองและเยาวชนให้มากขึ้น โดยใช้โซเชียลมีเดีย และ ช่วงนี้ยังเร็วเกินไปที่จะประเมิน รัฐบาลยังมีเวลาทำงาน 4 ปี ให้ประชาชนเป็นคนตัดสินว่า ใครทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้ดีที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark