ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยังไม่พบ ชาวประมง 6 คน ถูกคลื่นซัดจมทะเล จ.ตราด

ห้องข่าวภาคเที่ยง - กองทัพเรือ ยังไม่เสร็จภารกิจ นำเรือฝ่าคลื่นลมออกค้นหาผู้สูญหายทั้ง 8 คน จากเหตุเรือล่ม ทั้งที่อ่าวไทย จังหวัดตราด และฝั่งอันดามัน จังหวัดพังงา  

ผ่านมาแล้ว 4 วัน กับปฏิบัติการของศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์แห่งชาติทางทะเล หรือ ศรชล. ภาค 1 ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในการค้นหาเรือวางลอบปู "ศิรวิชนำโชค" ที่ล่มระหว่างทำการประมงระหว่างเกาะคลุ้มและเกาะรัง ในพื้นที่อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา มีไต้ก๋งเรือชาวไทย และลูกเรือชาวกัมพูชารวม 6 ชีวิตสูญหาย

และเช้าวันนี้ เรือหลวงศรีราชา และเรือของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ยังคงออกค้นหาบริเวณจุดที่เรือล่ม พร้อมไปกับการบินค้นหาทางอากาศ ท่ามกลางอุปสรรคของสภาพอากาศ ขณะที่เจ้าของเรือประมง ยังเชื่อในเรื่องปาฏิหาริย์ เพราะจากการกู้เรือขึ้นมา พบว่าจำนวนเสื้อชูชีพและถังน้ำมันในเรือหายไป

ส่วนเหตุเรือนำเที่ยวแบบดำน้ำลึก จมบริเวณเกาะตอรินลา ห่างจากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ไปทางทิศใต้ 4 ไมล์ทะเล ในพื้นที่ตำบลเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ช่วงคืนวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีเรือประมงให้การช่วยเหลือ ทั้งนักท่องเที่ยวและลูกเรือขึ้นมาได้ 16 คน นำส่งขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคุระบุรี ปลอดภัยแล้ว

ปัจจุบันยังสูญหาย 2 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และพนักงานบนเรือชาวไทย โดย "ศรชล." ภาค 3 ฐานทัพเรือพังงา และอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ปฏิบัติการค้นหาทั้งทางน้ำและทางอากาศ และพบแพชูชีพ ที่คาดว่าเป็นแพของเรือนำเที่ยว บริเวณเกาะตาชัย เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เรือล่มไปทางทิศใต้ถึง 20 ไมล์ทะเล ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องขยายพื้นที่การค้นหาไปถึงเกาะสิมิรัน แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่พบ โดยญาติเชื่อว่าร่างน่าจะติดอยู่ในเรือที่ยังกู้ขึ้นมาไม่ได้

ในระยะนี้ ชาวประมงและกลุ่มเรือนำเที่ยว ควรงดออกจากฝั่ง หรือทำกิจกรรมกลางทะเล เนื่องจากมีลมกระโชก และคลื่นที่ซัดเข้าชายฝั่ง สูง 2-3 เมตร เช่น เช้านี้ที่หาดตาโละกาโปร์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี มีฝนตกและคลื่นซัดทางเดินริมหาดพังเสียหาย แม้เจ้าหน้าที่จะนำกระสอบทรายมาวางไว้ตลอดแนวชายฝั่ง แต่ก็สู้ความแรงของคลื่นไม่ได้ และยังส่งผลกระทบกับบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซันนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark