ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ถนนมิตรภาพ ปริมาณรถมาก จ.นครราชสีมา

ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีข่าวดีสำหรับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปท่องเที่ยว ในภาคตะวันออกเฉียงหนือ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพราะมอเตอร์เวย์สาย M6 พร้อมเปิดให้บริการแล้ว

ถนนมิตรภาพ ปริมาณรถมาก จ.นครราชสีมา
เช้าวันนี้ที่ถนนมิตรภาพฝั่งขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา เริ่มมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ทำให้ปริมาณรถค่อนข้างมาก โดยเฉพาะบริเวณสามแยกปักธงชัย และถนนบายพาสเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ที่จะเดินทางไปยังจังหวัดขอนแก่น

ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมาแห่งที่ 2 มีประชาชนไปซื้อตั๋ว เพื่อจะเดินทางกลับภูมิลำเนาในหลายจังหวัด ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งสัปดาห์ ประชาชนจะทยอยกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง

ประชาชนทยอยกลับภูมิลำเนา ฉลองปีใหม่ จ.นครราชสีมา
ทางด้านผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 กล่าวว่า เส้นทางสายมอเตอร์เวย์ M6 บางปะอิน-นครราชสีมา ช่วงเส้นทางตั้งแต่ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง ไปจนถึงถนนบายพาส อำเภอเมืองนครราชสีมา ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ ระยะทาง 80 กิโลเมตร โดยเตรียมเปิดให้บริการช่วงเวลา 24.00 น. เข้าสู่วันที่ 28 ธันวาคมนี้ ทั้ง 2 ฝั่ง ทั้งขาเข้าและขาออก ฝั่งละ 2 ช่องจราจร และเป็นการเปิดใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ นอกเหนือในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยจะเปิดใช้งานต่อเนื่อง

และที่สำคัญยังไม่มีการเก็บค่าผ่านทาง ทำให้เป็นการเดินทางสายใหม่ที่สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรแออัด บริเวณถนนมิตรภาพ แต่มีข้อกำหนดใช้ความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และแจ้งเตือนให้เติมน้ำมันให้เต็มถัง เนื่องจากเป็นระยะทางไกล และไม่มีสถานีบริการน้ำมัน แต่จะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกตามจุดต่าง ๆ ตลอดเส้นทาง และขอความร่วมมือห้ามจอดชมวิว ถ่ายภาพ หรือเซลฟี แนวเขื่อนลำตะคอง เพื่อป้องกันเกิดอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง

ไปกันทางภาคเหนือ แขวงการทางตากที่ 1 ได้ระดมเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมแผ่นสะท้อนแสง และทาสีขอบถนนให้มีความชัดเจน เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทาง ทั้งถนนพหลโยธิน ทางหลวงหมายเลข 1 ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักขึ้นสู่ภาคเหนือ และทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 ที่เชื่อมเส้นทางตะวันออกสู่ตะวันตก ชายแดนไทยเมียนมา ด้านอำเภอแม่สอดด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark