ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เด็ก 14 สร้างเรื่องเพื่อนจมน้ำ อ้างเสพกัญชาพูดอะไรออกไปไม่รู้ตัว


เด็ก 14 ปี ทะเลาะกับแฟน เครียด เสพกัญชา โทรแจ้งเจ้าหน้าที่สร้างเรื่องว่าเพื่อนจมน้ำ ทำวุ่นวายไปหมด ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบมาคนเดียว เจ้าตัวอ้าง ไม่รู้ตัวว่าพูดอะไรออกไป ส่วนเพื่อนนั่งสอบที่โรงเรียนไม่ได้หายไปไหน

25 ธันวาคม 2566 เหตุเกิดเมื่อเวลา 12.30 น. ที่บริเวณ ท่าน้ำสำนักงานเทศกิจ ใต้สะพานพุทธ ฝั่งธนบุรี  เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งเหตุจากเด็กชายอายุ 14 ปี แจ้งว่า เพื่อน 2 คนลงไปเล่นน้ำแล้วสูญหายบริเวณใต้โป๊ะเรือ เจ้าหน้าที่จึงประสานงานไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปากคลองสาน เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้ากรมเจ้าท่า
เจ้าหน้าที่เทศกิจ ให้เข้าช่วยเหลือ หาเด็กที่สูญหาย

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้เรียกเด็กชายที่แจ้งเหตุ มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ว่าเพื่อนสูญหายอยู่ตรงไหน ซึ่งเด็กชายเล่าว่า มากับเพื่อนรวมตนเองเป็น 3 คน มาจากวัดกัลยา พากันนั่งเล่นที่บริเวณท่าน้ำดังกล่าว ตนเองนอนหลับ ก่ายกัน ตื่นขึ้นมาไม่เจอเพื่อน ก็นึกว่าเพื่อนลงไปเล่นน้ำแล้วสูญหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา

เจ้าที่ตำรวจ สน.ปากคลองสาน สอบถามว่า เห็นเพื่อนลงไปเล่นจริงหรือเปล่า หรือว่านอนฝันไป เด็กชายก็ยืนยันว่า จริง ยังโทรศัพท์คุยกันอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ถึงกับตกใจ ว่าเพื่อนอยู่ในน้ำจะโทรคุยกันได้อย่างไร จึงเริ่มไม่เชื่อคำพูด เพราะให้การสับสน พูดวกไปวนมา จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปากคลองสาน เริ่มดูภาพจากกล้องวงจรปิด จากมือถือ ย้อนหลังเหตุการณ์ทั้งหมด

ปรากฎว่า เด็กชายเดินมาบริเวณท่าน้ำเพียงคนเดียว ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานญาติของเด็กให้มาพูดคุย จนกระทั่งเด็กชาย รับสารภาพว่า ทะเลาะกับแฟน ทำให้เกิดอาการเครียด บวกกับเสพกัญชา จึงพูดอะไรออกมาแบบไม่รู้ตัว

จากนั้นเด็กชายได้เดินยกมือไหว้ขอโทษเจ้าหน้าที่ทุกคน ส่วนเพื่อนที่ถูกอ้างถึง เจ้าหน้าที่ได้สอบถามไปที่โรงเรียน ได้รับคำยืนยันว่า เด็กทั้ง 2 คน นั่งสอบอยู่ที่โรงเรียน ปลอดภัยดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark