ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต แป้ง นาโหนด จ.พัทลุง

ข่าวภาคค่ำ - ศาลจังหวัดพัทลุง พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต "แป้ง นาโหนด" และลูกน้องรวม 9 คน คดีร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน เมื่อปี 2562 ซึ่งจนถึงขณะนี้นานกว่า 2 เดือนแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ยังตามจับไม่ได้

วันนี้ ศาลจังหวัดพัทลุง อ่านคำพิพากษาคดี นายเชาวลิต หรือ "แป้ง นาโหนด" ที่ตกเป็นผู้ต้องหา ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานที่ร้านอาหาร ในพื้นที่ตำบลปรางหมู่ อำเภอเมืองพัทลุง เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 โดยให้จำคุกตลอดชีวิต

หลังจากเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ศาลจังหวัดพัทลุง พิพากษาให้ลูกน้อง 4 คน ในคดีเดียวกันนี้ จำคุกตลอดชีวิตเช่นกัน แต่วันนั้น "แป้ง นาโหนด" ไม่มาฟังคำพิพากษา ศาลจังหวัดพัทลุงจึงออกหมายจับ และอ่านคำพิพากษาลับหลัง วันนี้

คดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 11 คน ก่อนหน้านี้ ศาลจังหวัดพัทลุง มีคำพิพากษาแล้ว 9 คน รวมทั้ง "แป้ง นาโหนด" โดยมีคำพิพากษาเหมือนกัน คือ จำคุกตลอดชีวิต
 
สำหรับ "แป้ง นาโหนด" วางแผนหนีการควบคุมของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ โดยการสะเดาะโซ่ตรวนพันธนาการ ออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา

ตำรวจ ระบุว่า มีผู้ร่วมขบวนการพาหนี และถูกออกหมายจับทั้งหมด 11 คน เจ้าหน้าที่ตามจับ และเข้ามอบตัวแล้ว 10 คน เหลือเพียง "แป้ง นาโหนด" คนเดียวที่ยังหลบหนีการจับกุม

"แป้ง นาโหนด" ไปซ่อนตัวบนเทือกเขาบรรทัด และยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะหนีลงมาจากเทือกเขาได้ แล้วเผยแพร่ 3 คลิป โจมตีเจ้าหน้าที่รัฐ และเรียกร้องความเป็นธรรม ซึ่งผ่านมากว่า 2 เดือน เจ้าหน้าที่ก็ยังตามจับไม่ได้ คาดว่า "แป้ง นาโหนด" น่าจะหนีไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark