ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนตกหนักน้ำท่วม ซัดเรือช่วยชาวบ้านล่ม จ.นราธิวาส

ข่าวภาคค่ำ - เกิดน้ำป่าไหลหลากรุนแรงท่วมในหลายอำเภอของจังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่กู้ภัย และหลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ แต่ต้องเผชิญกับกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก จนทำให้เรือล่ม

ฝนตกหนักน้ำท่วม ซัดเรือช่วยชาวบ้านล่ม จ.นราธิวาส
ภาพวินาทีชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย นำเรือไปช่วยเหลือชาวบ้าน ออกจากยังบริเวณปากซอยลำภู-โคกโก อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส แต่กระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก พัดเรือไปชนหลังคาบ้าน ก่อนที่เรือจะล่ม เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยและชาวบ้าน จึงรีบช่วยเหลือคนบนเรือไว้ได้อย่างปลอดภัย

น้ำท่วมไหลเชี่ยวแรง ซัดเรือช่วยชาวบ้านจม จ.นราธิวาส
อีกจุด ช่วงเย็นที่ผ่านมา ทหารหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิเซี่ยงตึ้ง หาดใหญ่, กู้ภัยโก-ลก ไปช่วยเหลือชาวบ้าน 5 คน ที่ติดอยู่บนต้นไม้ตั้งแต่ช่วง 23.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังน้ำป่าพัดบ้านพัง

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ผูกโยงเชือกราวสะพานกับต้นไม้ ไปถึงตัวผู้ประสบภัย จากนั้นใช้เรือยางไปรับตัว ก่อนช่วยเหลือทั้งหมดที่อยู่ในสภาพอิดโรยออกมาได้ และนำตัวส่งโรงพยาบาลระแงะ

ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดนราธิวาส ขณะนี้ยังมีเมฆฝนปกคลุม แม้บางจุดระดับน้ำลดลงแล้ว แต่พื้นที่ตอนล่าง ในอำเภอเมืองนราธิวาส ระดับน้ำสูงขึ้น

น้ำท่วมเขตเทศบาลนครยะลา ยังน่าห่วง จ.ยะลา
ส่วนที่จังหวัดยะลา พื้นที่ลุ่มรับน้ำในอำเภอเมืองและรอบนอกเมือง ขณะนี้น้ำจากแม่น้ำปัตตานีเอ่อท่วมแล้ว ถนนบางสายระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร รถเล็กผ่านไม่ได้

ขณะที่ชุมชนย่านตลาดเก่า ชุมชนวิฑูรอุทิศ เทศบาลนครยะลา ถูกน้ำเอ่อท่วมบ้านเรือนเป็นวงกว้าง รวมทั้ง โรงเรียนเทศบาล 5 ครูต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และประกาศหยุดทำการเรียนการสอน 2 วัน

ระดมช่วยเหลือชาวบ้าน พื้นที่น้ำท่วมสูง จ.สตูล
ด้านอำเภอควนโดน จังหวัดสตูล น้ำจากคลองสายต่าง ๆ สูงขึ้นรวดเร็ว ก่อนเอ่อท่วมบ้านและพื้นที่การเกษตร ชาวบ้านเดือดร้อนแล้ว 3 ตำบล 13 หมู่บ้าน โดยตำบลควนโดน และย่านซื่อ ชาวบ้าน 600 ครัวเรือน เดือดร้อน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ตชด. ต้องเร่งช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการด่วน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark