ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจแจ้ง 7 ข้อหาหนัก ชายคลุ้มคลั่ง แทงตำรวจเสียชีวิต จ.นครพนม

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจแจ้ง 7 ข้อหาหนัก ชายคลุ้มคลั่งแทงตำรวจเสียชีวิต ขณะที่เข้าเกลี้ยกล่อม ก่อนจะเสนอขออำนาจศาลจังหวัดนครพนม ฝากขัง ภายในวันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.ธาตุพนม จังหวัดนครพนม ยังคุมตัว นายภานุเดช อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดแทงฆ่าตำรวจ ขณะเข้าควบคุมเหตุอาการคลุ้มคลั่งในบ้านพัก ในตำบลอุ่มเหม้า อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยจะมีการสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนเสนอขอศาลจังหวัดนครพนม ฝากขังภายในวันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.)

ส่วนสภาพผู้ต้องหายังคงมีอาการพูดจาวกวน เนื่องจากเป็นผู้ป่วยจิตเวช และเสพยาบ้ามาก่อนที่จะก่อเหตุ เบื้องต้นแจ้งข้อหาหนัก 7 ข้อหา เสพยาบ้า, ฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่, ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ใช้ยานพาหนะเพื่อพาทรัพย์ไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, วิ่งราวทรัพย์, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธและอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันสมควร

ขณะที่ พันตำรวจเอก ถวิล คำเกษ ผู้กำกับการ สภ.ธาตุพนม เผยว่า สาเหตุที่ผู้ต้องหาลงมือก่อเหตุ เป็นเพราะคลุ้มคลั่งขาดสติ ขณะที่ นายตำรวจที่เสียชีวิต ได้เข้าไประงับเหตุ และเพราะความคุ้นเคย จึงพลาดถูกทำร้ายจนเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark