ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับยางพาราเถื่อน อีกกว่า 2 ตัน จ.ระนอง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ทหาร สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับผู้ต้องหา 2 คน ลักลอบขนยางพาราหนีภาษี ข้ามแม่น้ำกระบุรี จังหวัดระนอง ยึดของกลางได้มากกว่า 2 ตัน พร้อมรถกระบะ 2 คัน

กล้องดักถ่ายบันทึกภาพชายฉกรรจ์ 5 คน กำลังช่วยกันขนยางพาราแผ่นดิบจากเรือหางยาว ริมแม่น้ำกระบุรี ที่ตำบลน้ำจืดน้อย อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ขึ้นรถกระบะ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อได้หลักฐานชัดเจน ทหารชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรระนอง แสดงตัวเข้าจับกุม แต่คนขับเรือหางยาวรีบขับเรือหลบหนีข้ามกลับไปฝั่งประเทศเมียนมา ส่วนคนขับกระบะรีบขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม จนไปจับกุมได้ในหมู่บ้าน พบเป็นชาย อายุ 22 ปี ชาวตำบลน้ำจืดน้อย ตรวจสอบท้ายกระบะรถ พบยางพาราแผ่นดิบ น้ำหนัก 835 กิโลกรัม และพบรถกระบะอีกคันจอดอยู่ ท้ายกระบะ มียางพาราแผ่นดิบ 1,550 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงยึดยางพาราแผ่นดิบได้ทั้งหมด 2,385 กิโลกรัม พร้อมยึดรถกระบะ 2 คัน ผู้ต้องหา 1 คน

ขณะที่เจ้าของรถเข้าพบเจ้าหน้าที่ เพื่อยืนยันว่า ตนให้ นายสอง ยืมรถไปบรรทุกยางพาราในสวน เพื่อนำมาเก็บไว้ที่บ้าน และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนยางพาราแผ่นดิบหนีภาษี แต่ นายสอง รับสารภาพว่า ลักลอบขนยางพาราแผ่นดิบจริง เจ้าหน้าที่จึงนำตัว นายสอง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากจั่น เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark