ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คนกรุง ผวาความปลอดภัยรถไฟฟ้า [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - จากเหตุการณ์รางจ่ายกระแสไฟฟ้า รถไฟฟ้าสายสีชมพู หลุดจากตัวยึดความยาวกว่า 3 กิโลเมตร บางจุดหล่นลงบนพื้นถนนใส่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเสาไฟฟ้าเสียหาย ต้องบอกว่าตอนนี้ ทำให้คนกรุงเทพฯ เริ่มไม่เชื่อมั่นในความปลอดภัย ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในเจาะเกาะติด

เป็นความรู้สึกของกลุ่มนักเรียนนักศึกษา สำหรับความไม่ปลอดภัย ในการใช้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู หลังช่วงรุ่งสางวานนี้ (24 ธ.ค.) เกิดเหตุระทึกหน้าตลาดชลประทาน อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เมื่อเกิดประกายไฟช็อตบริเวณข้างรางรถไฟฟ้า ก่อนมีเศษเหล็ก และรางจ่ายกระแสไฟฟ้า ร่วงใส่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเสาไฟฟ้า เสียหาย บรรดาพ่อค้าแม่ค้าแตกตื่นวิ่งหนีเอาตัวรอดกันคนละทิศละทาง จนทำให้วันนี้ปริมาณผู้โดยสารในขบวนรถสายนี้ ที่เราลงพื้นที่สำรวจ บางตาอย่างเห็นได้ชัด

ทีมข่าวยังลงพื้นที่ไปไปสำรวจจุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบว่า วันนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาซ่อมแซมความเสียหาย มีเพียงมาเดินสำรวจรางจ่ายกระแสไฟฟ้าจุดที่ยังค้างอยู่ ว่ามั่นคงไม่ร่วงลงมาด่านล่างอีก โดยเฉพาะจุดที่เสียหายหนัก บริเวณสถานีกรมชลประทานถึงสถานีสามัคคี ที่รางร่วงลงมากองกับพื้นระยะทางกว่า 200 เมตร ส่วนจากสถานีสามัคคีไปถึงสถานีแคราย รางยังคงหลุดค้างบริเวณคานเสาตอหม้อรถไฟ้ฟ้าตลอดเส้นทาง บางจุดเจ้าหน้าที่ได้นำสายรัดมามัดไว้ไม่ให้หล่นลงมาซ้ำ ส่วนการแก้ไขหลังจากนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอชิ้นส่วนอะไหล่ในการซ่อมแซม

ส่วนรถไฟฟ้าสายนี้แจ้งปิดให้บริการ ที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ถึง สถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด เป็นการชั่วคราว โดยจะมีขบวนรถให้บริการ จากสถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด ถึง สถานีมีนบุรี โดยเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ แต่เวลาในการรอรถไฟฟ้าจะนานขึ้นจากเดิม ที่รอเพียง 5-10 นาที เป็น 10-15 นาที เพราะระบบยังไม่ได้เปิดเต็มที่เหมือนกับช่วงทดลองวิ่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark