ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ขยะเกลื่อนหาดเกาะสมุย วอนหยุดมักง่าย จ.สุราษฎร์ธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณจะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้เป็นความเดือดร้อนของชาวเกาะสมุย หลังพบคลื่นซัดขยะเกยชายหาดจำนวนมาก

กองขยะจำนวนมาก มีทั้งขวดพลาสติก รองเท้า ถังน้ำมัน ถ้วย และจาน ถูกคลื่นซัดขยะมากองบนชายหาดสาธารณะ หาดบ้านบางปอ หมู่ 5 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งขยะส่วนใหญ่เป็นขยะในครัวเรือนที่ย่อยสลายได้ยาก

นางสาววนิตา จาเมือง พนักงานที่บังกะโลริมชายหาดบ้านบางปอ พร้อมเพื่อน ๆ เห็นแล้วทนไม่ได้ จึงช่วยกันเก็บขยะบนชายหาด พร้อมคัดแยกขยะใส่ถุงดำ รวบรวมนำไปไว้ริมถนน เพื่อรอให้พนักงานเก็บขยะนำไปกำจัดต่อไป

ก่อนจะนำภาพมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า "ขอเบอร์เทศบาลหน่อยค่ะ ขยะเยอะมากค่ะ ชายหาดบางปอ ซ.5" หลังโพสต์เผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาชื่นชมจำนวนมาก แต่พบว่าปริมาณขยะจำนวนมาก ลำพังแค่ นางสาววนิตา และเพื่อน ๆ คงเก็บไม่หมดแน่นอน

นางสาววนิตา จาเมือง เปิดเผยว่า ขยะดังกล่าวถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาด เกือบ 1 สัปดาห์แล้ว หากปล่อยไว้ คลื่นก็พัดลงก็ไปกองอยู่ในทะเลอีก ซึ่งบริเวณชายหาดดังกล่าว นักท่องเที่ยวเดินผ่านทุกวัน พวกตนเห็นแล้วอดใจไม่ได้ จึงช่วยกันเก็บขยะ พร้อมให้เทศบาลมาเคลียร์ขยะบริเวณนี้โดยเร็ว พร้อมฝากถึงประชาชนอย่าทิ้งขยะลงทะเล

ขณะที่ นายสมคิด ราชนาวี ประธานชุมชนเขตบางปอ 2 หมู่ 5 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย ซึ่งภายหลังทราบข่าวก็มาช่วยเก็บขยะ บอกว่า ขยะพวกนี้เป็นขยะจากลำคลองสาธารณะในชุมชน เพราะเวลาฝนตก น้ำก็ไหลลงลำคลอง แล้วระบายออกสู่ทะเล จึงอยากฝากถึงคนเกาะสมุยว่า อย่าทิ้งขยะลงไปในลำคลองสาธารณะ ส่วนขยะบริเวณนี้ได้ประสานเทศบาลนครเกาะสมุยแล้ว ให้มาเร่งเก็บต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark