ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ร้องลูกสาวม.1 ถูกรุ่นพี่ลากไปซ้อม จ.ชุมพร

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ชุมพร ผู้ปกครอง​พร้อมพี่สาวโร่เข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังน้องสาวถูกรุ่นพี่โรงเรียนประจำบังคับให้ทำงานแทน และ​ทำร้ายร่างกาย​หลายครั้ง จนถึงขั้นตัดสินใจฆ่าตัวตาย แต่โรงเรียนยังเพิกเฉย

ช่วงบ่ายวานนี้ (25 ธ.ค.) นางสาว​สาวิตรี ศรีสุข อายุ 43 ปี พร้อม​ด้วย​นางสาวสุกัญญา​ วีระพงศ์​ผู้เป็นแม่และพี่สาวของเด็กหญิง​เอ (นามสมมติ) นักเรียน​ชั้น ม.1 โรงเรียน​แห่ง​หนึ่ง​ในจังหวัด​ชุมพร​เข้าแจ้งความกับพนักงาน​สอบสวน สภ.สลุย อำเภอ​ท่าแซะ​ จังหวัด​ชุมพร​ พร้อมขอให้ตำรวจร่วม​เดินทาง​ไปโรงเรียน​ดังกล่าว​เพื่อ​นำตัวน้องออกมาตรวจร่างกาย​ เนื่องจาก​ผู้ปกครองได้ประสานไปที่โรงเรียนแล้ว​ว่าจะรับน้องสาวออกมา แต่ถูกปฎิเสธ

โดยพี่สาวเล่าว่า น้องสาวเข้าเรียนชั้น ม.1 ที่โรงเรียนนี้เมื่อภาคเรียนที่ผ่านมา เป็นโรงเรียนประจำ ตลอดเวลาที่น้องเรียนอยู่ น้องติดต่อมาบอกว่าโดนรุ่นพี่ทำร้ายอยู่บ่อยครั้ง สั่งให้ซักผ้าหรือทำงานแทน หากไม่ยอมทำก็จะถูกรุมทำร้ายตบตี ทั้งน้องสาวและตนเองก็เคยแจ้งไปทางโรงเรียนแล้ว แต่ก็เงียบหาย จนกระทั่งเมื่อ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา น้องสาวทักแช็ตมาบอกว่าเหนื่อย จากนั้นน้องก็ตัดสินใจกินน้ำยาซักผ้าขาว ทางโรงเรียนนำตัวส่งโรงพยาบาลและรักษาตัวกว่าหนึ่งสัปดาห์ แต่ออกมาแล้วยังถูกรุ่นพี่ลากเข้าไปรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ น้องส่งภาพมาให้ดู คุณครูและ ผอ.โรงเรียนยังนิ่งเฉยพี่สาวจึงนำเรื่องราวไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก

แต่เมื่อมีการแชร์โพสต์ออกไป ได้มีสายโทรศัพท์อ้างว่าเป็นรอง ผอ.โรงเรียน ให้น้องสาวมาบอกให้พี่สาวลบโพสต์ดังกล่าว ซึ่งพี่สาวยืนยันว่าจะไม่ลบโพสต์ ทางโรงเรียนจึงนัดให้ไปคุยกันที่โรงเรียน จากนั้นมีโทรศัพท์อีกหนึ่งสาย พูดจาเชิงข่มขู่ว่าถ้าไม่ลบโพสต์จะดำเนินคดี

แม่และพี่สาวยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นครูและ ผอ.รู้เรื่องมาตลอด แต่ยังปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำซาก ผู้ปกครองจึงต้องขอคำชี้แจงจากโรงเรียน ซึ่งต้องการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ไม่มีการยอมความ แต่ตอนนี้อยากรับน้องออกจากโรงเรียน เพราะน้องถูกยึดโทรศัพท์มือถือตัดขาดการติดต่อกับทางบ้าน

เบื้องต้นพนักงาน​สอบสวน​ สภ.ส​ลุย​ ให้ผู้ร้องเรียน​ลงบันทึก​ประจำวัน​ไว้ก่อน และประสานทางโรงเรียน​ขอรับตัวนักเรียน​ไปตรวจร่างกาย​ตามขั้นตอนร้องทุกข์​กล่าวโทษ​ ต่อมาในช่วงเย็นวานนี้ แม่และพี่สาวของเด็กหญิง​เอ (นามสมมติ) พร้อม​ตำรวจ สภ.ส​ลุย​ได้เดินทางไปโรงเรียน​ดังกล่าว​เพื่อ​พบกับ นางญาระตี เศรษฐบุปผา ผู้​อำนวยการ​โรงเรียนดังกล่าว เพื่อ​สอบถาม​ถึง​เหตุการณ์​ที่​เกิดขึ้น​และขอรับตัวเด็กไปตรวจร่างกาย​

ผู้สื่อข่าว​รายงานว่า ทางผอ.โรงเรียนเพิ่งเดินทาง​กลับมา​จาก​รายงานเหตุการณ์​​ต่อนายวิษา พูลศิริรัตน์​ ผู้ว่าราชการ​จังหวัดชุมพร พร้อมกับอาจารย์​​ด้าน​กิจการ​นักเรียน​ก่อนเข้าไปนั่งพูดคุย​กับผู้ปกครอง​ทั้ง 2 คนและตำรวจภายในห้องผู้อำนวยการ​ โดยไม่อนุญาติ​ให้ผู้สื่อข่าว​เข้าไปภายใน ซึ่งความคืบหน้าทางคดี จะรายงานให้ทราบต่อไป ​

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark