ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งจับชายแต่งกายคล้ายตำรวจ บุกรุกพร้อมถือปืนขู่ จ.สมุทรสาคร

เช้าข่าว 7 สี - พ่อค้าขายไก่ทอด แจ้งตำรวจสมุทรสาคร ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังถูกชายแต่งกายคล้ายตำรวจชุดสืบสวน บุกรุกพื้นที่บ้านพัก พร้อมถืออาวุธปืนและพูดข่มขู่

รถยนต์สีขาวคันนี้ คือ ยานพาหนะของผู้ก่อเหตุจะสังเกตเห็นว่ามีการปิดอำพรางป้ายทะเบียนด้านหน้าไว้ โดยขับไปจอดที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนเอกชัย สายเก่า พื้นที่อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งในรถยนต์บริเวณเบาะที่นั่งผู้โดยสารตอนหน้า มีชายอีกคนนั่งมาด้วย 

ส่วนชายคนขับรถยนต์ เดินลงมาจากรถ รูปพรรณผมสั้นเกรียน ใส่เสื้อโปโลสีน้ำเงิน คลุมทับด้วยเสื้อกั๊กสีดำ ด้านหลังเสื้อมีคำภาษาอังกฤษว่า "POLICE" ส่วนที่หน้าอกฝั่งซ้ายมีคำภาษาไทยว่า "สืบสวน" และที่หน้าอกขวามีสัญลักษณ์ของหน่วยงานหนึ่ง ชายคนนี้ล้วงมือขวาเข้าไปในกระเป๋าเสื้อกั๊ก พร้อม ๆ กับเดินเข้าประชิดบ้านที่ติดตั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งเสียงที่ถูกบันทึกไว้จับใจความได้ว่าเป็นการพูดเชิงข่มขู่

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 13.45 น. วันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งขณะเกิดเหตุมีรถกระบะและรถยนต์จอดอยู่ในบ้าน 3 คัน ส่วนชายอายุ 28 ปี เจ้าของบ้านไม่อยู่ เพราะออกไปขายไก่ทอดที่ตลาด แต่มีเครือญาติที่พบเห็นชายแต่งกายคล้ายตำรวจมายืนถือปืนอยู่ จึงรีบแจ้งเรื่องให้ทราบ

เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดผ่านโทรศัพท์มือถือ ก็พบว่าเป็นเรื่องจริงมาชมภาพจังหวะผู้บุกรุกถือปืนเดินไปมา

เตือนแล้ว เตือนด้วยการเดินถือปืนเข้ามาในบ้านคนอื่น พร้อมพูดจาข่มขู่ สบถหยาบคาย เราไม่สามารถปล่อยเสียงออกอากาศได้ สรุปประมาณว่า "แน่หรือ ปากดีนัก ด่าพวกกู" 

ก่อนชายแต่งกายคล้ายตำรวจจะเดินย้อนกลับไปที่รถยนต์ แล้วขับรถออกไปช่วงเวลา 13.47 น. สังเกตุที่แผ่นป้ายทะเบียนท้ายรถยนต์ มีการปิดอำพรางเช่นกัน

ชายเจ้าของบ้าน ยืนยันไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใครวัน ๆ ได้แต่ทำมาหากิน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เขารู้สึกหวาดระแวง เพราะไม่ทราบถึงเจตนาที่แน่ชัดของชายแต่งกายคล้ายตำรวจ จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางโทรัด

ทั้งนี้จากการสอบสวนของตำรวจ สภ.บางโทรัด เบื้องต้นยืนยันว่าผู้ก่อเหตุไม่ใช่ตำรวจในสังกัด สภ.บางโทรัด และ สภ.เมืองสมุทรสาคร ขณะนี้ทีมสืบสวนอยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อม เพื่อหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุเพิ่มเติม รวมถึงเรียกเจ้าของบ้านเข้าให้ปากคำ สืบหาปมขัดแย้งอื่น ๆ ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark