ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจ ปส. เปิดปฏิบัติการล่าผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่

สนามข่าว 7 สี - ปส. เปิดแผนล่า "ยุทธการสยบไพรีปราบสมุทร (Poseidon1)" ขยายผลคดียึดไอซ์ 2.2 ตัน ออกหมายจับกัปตันเรือชื่อดัง ผันตัวมาเป็นผู้ค้ายาบ้า

เป็นปฏิบัติการที่ต่อเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ ปส. บุกจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดที่ท่าเรือบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา แล้วผู้ต้องหากระโดดหนีลงน้ำแบบไม่คิดชีวิต จากการตรวจค้นเรือพบไอซ์หนักกว่า 2,200 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องผลไม้ เตรียมจะส่งไปยังประเทศที่ 3

ล่าสุดจากการขยายผลพบว่า ผู้สั่งการเป็นกัปตันเรือชื่อดัง มีชื่อด้านการสอนการเดินเรือ ถึงขั้นมีหนังสือสอนการเดินเรือเป็นของตัวเอง และมีธุรกิจอีกหลายอย่าง จากการตรวจสอบพบว่ากัปตันเรือรายนี้หลังจากทราบว่าตำรวจ ปส. บุกจับกุม เช้าวันรุ่งขึ้น (5 ธ.ค.) ได้หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านทันที และมีข้อมูลว่ามีบุคคลที่ใหญ่กว่ากัปตันเรือรายนี้เป็นผู้บงการอีกทอด โดยมีนามแฝงว่า "พ่อเลี้ยง"

ทั้งนี้ จากการขยายผลของตำรวจ ปส. ในเครือข่ายดังกล่าว สามารถยึดอายัดทรัพย์ได้มากกว่า 100 ล้านบาท โดยเช้าวันนี้ พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะแถลงข่าวความคืบหน้าคดีนี้ร่วมกัน รวมถึงอาจมีเบาะแสสาวไปถึงตัวการใหญ่อีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark