ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปูนบำเหน็จรอง สวป.ถูกชายคลั่งยาบ้าแทงเสียชีวิต จ.นครพนม

ห้องข่าวภาคเที่ยง - สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสนอปูนบำเหน็จหมวดอี๊ด รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ธาตุพนม ที่ถูกชายคลุ้มคลั่งยาเสพติดใช้มีดแทงจนเสียชีวิต ส่วนผู้ต้องหาถูกแจ้งข้อกล่าวหาหนักมากถึง 7 ข้อหา เตรียมควบคุมตัวส่งฟ้องศาลวันนี้

ตำรวจ สภ.ธาตุพนม เตรียมควบคุมตัวชายอายุ 49 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุคลุ้มคลั่งยาเสพติด ใช้มีดจ้วงแทงหมวดอี๊ด รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ธาตุพนมเสียชีวิต ส่งฝากขังที่ศาลวันนี้ โดยตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนตั้งข้อหาหนักมากถึง 7 ข้อหา ไม่ว่าจะเป็น เสพยาเสพติด, ฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่, ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ใช้ยานพาหนะเพื่อพาทรัพย์ไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, วิ่งราวทรัพย์, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธและอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันสมควร

เพราะจากการตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่า ผู้ต้องหาไม่เข้าข่ายได้ป่วยจิตเวช เป็นเพียงผู้ติดยาเสพติดที่เคยผ่านการบำบัด โดยก่อนเกิดเหตุพบว่า ได้เสพยาบ้าจนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ซ้ำยังชิงปืนพกสั้นของหมวดอี๊ดวิ่งหลบหนีไปด้วย แน่นอนว่า เมื่อยืนยันแล้วว่าผู้ต้องหาไม่ใช่ผู้ป่วยทางจิตเวช ตำรวจก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย  

เบื้องต้นมีการเสนอปูนบำเหน็จ 5 ชั้นยศ ได้เลื่อนยศ เป็นพันเอกพิเศษให้กับหมวดอี๊ด รวมถึงรับเงินชดเชยรวมประมาณ 3.5 ล้านบาท และให้สิทธิลูกได้รับราชการตำรวจ เมื่อสำเร็จการศึกษา ตามเงื่อนไข โดยแม่และภรรยาของหมวดอี๊ดมารับฟังคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่

ส่วนการชดเชยเยียวยา สำหรับครอบครัวผู้เสียชีวิต จะต้องได้รับการช่วยเหลือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงสิทธิสวัสดิการทุกด้าน ตามระเบียบ และให้ลูกได้สิทธิรับราชการตำรวจ เมื่อสำเร็จการศึกษาตามเงื่อนไข ทั้งนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าจะดูแลเยียวยา สร้างขวัญกำลังใจให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต อย่างเต็มที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark