ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ดรามาหมู่บ้านร้องเรียน รร.ใช้นกหวีดเสียงดังรบกวน ศิษย์เก่าโต้กลับโรงเรียนตั้งก่อนเกือบ 30 ปี


โรงเรียนดังย่านคลองสามวา โดนหมู่บ้านใกล้เคียงร้องเรียน ใช้นกหวีดตอนเช้า เสียงรบกวนลูกบ้าน เจอศิษย์เก่าโต้กลับโรงเรียนตั้งมาก่อนเกือบ 30 ปี

โรงเรียนใช้นกหวีด วันนี้(26 ธ.ค.2566) โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ประกาศกรณีที่มีผู้พักอาศัยใกล้โรงเรียน ได้ร้องเรียนเรื่องการใช้นกหวีดเพื่ออำนวยการจราจรในพื้นที่ ว่าสร้างผลกระทบต่อผู้พักอาศัย กระทั่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาให้ข้อมูลถึงกรณีดังกล่าว

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Theeraphat Sirirat" โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพระบุว่า โรงเรียนแห่งหนึ่งตั้งมาก่อนหมู่บ้านเกือบ 30 ปี แต่พอมีหมู่บ้านแล้วผู้คนเริ่มเข้ามาพักอาศัย กลับถูกผู้พักอาศัยบางกลุ่มร้องเรียนเรื่องการจราจร (เสียงนกหวีด) ที่ว่าทำให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพจิต ให้เปลี่ยนไปใช้สัญญาณไฟแทน อย่าลืมว่ามันคือเขตโรงเรียน ความปลอดภัยหน้าโรงเรียนต้องมีเป็นอันดับแรก ยังไงก็ขอให้ปรับสภาพและหาพื้นที่ตรงกลางกันให้ได้นะครับจะได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ขณะที่โรงเรียนได้ออกประกาศ ระบุว่า เรื่อง การใช้นกหวีดอำนวยความสะดวกในช่วง 06.00-07.30 น. ตามที่นิติบุคคลหมู่บ้านได้รับแจ้งผู้พักอาศัยภายในหมู่บ้านหลังหนึ่ง เรื่อง เสียงนกหวีด ที่เกิดจากการอำนวยความสะดวกให้กับรถยนต์ที่สัญจรไปมาในช่วง 06.00-07-30 น. นั้น แม้การอำนวยความสะดวกดังกล่าวจะอยู่นอกเหนืออำนาจและหน้าที่ของโรงเรียนก็ตาม แต่ด้วยในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่นักเรียนเดินทางมาโรงเรียนเป็นจำนวนมาก อีกทั้งถนนบริเวณโดยรอบโรงเรียนมีทางสามแยกที่อยู่ใกล้เคียงกัน และนักเรียนเดินทางจากบ้านมาโรงเรียนในหลายทิศทาง มีนักเรียนจำนวนมากที่ต้องข้ามถนนเพื่อเดินทางเข้าโรงเรียนในช่วงเช้าซึ่งเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน จึงสุ่มเสี่ยงกับการเกิดอันตรายต่อนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนจึงได้จัดให้มีครูเวรรักษาการณ์ประจำจุดพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและตัวแทนนักเรียนของโรงเรียนช่วยอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณสามแยกด้านข้างโรงเรียนและบริเวณทางข้ามถนนบริเวณโดยรอบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกับนักเรียนและผู้สัญจร

แต่อย่างไรก็ดี การอยู่ร่วมกันระหว่างโรงเรียนและชุมชนโดยปราศจาก ความขัดแย้งก็เป็นสิ่งสำคัญ ด้วยชุมชนก็เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมและพัฒนาโรงเรียนและนักเรียนที่อยู่ในชุมชน โรงเรียนจึงได้แจ้งให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบ ใช้สัญญาณมือหรือธงสีในการอำนวยความสะดวกการจราจร และใช้นกหวีดเท่าที่จำเป็น เหมาะสมกับสถานการณ์ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับนักเรียนและผู้สัญจรต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark