ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พนังกั้นน้ำแม่น้ำโก-ลก พังไหลท่วมพื้นที่มูโนะ จ.นราธิวาส

เช้านี้ที่หมอชิต - น้ำท่วมภาคใต้ยังอ่วม พนังกั้นน้ำแม่น้ำโกลกพัง น้ำไหลทะลักท่วมบ้านมูโนะ ส่วนชายแดนมาเลเซียท่วมหนัก จนต้องปิดด่านพรมแดนชั่วคราว

พนังกั้นน้ำแม่น้ำโก-ลก พังไหลท่วมพื้นที่มูโนะ จ.นราธิวาส
นี่เป็นภาพพนังกั้นน้ำแม่น้ำโก-ลก เกิดพัง น้ำไหลทะลัก เข้าท่วมพื้นที่บ้านมูโนะ ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยน้ำไหลท่วมถนนตลาดมูโนะ แต่ยังไม่สูงมากนัก รถทุกชนิดยังสัญจรไปมาได้ และน้ำยังท่วมขังโรงเรียนบ้านมูโนะ จนต้องประกาศปิดการเรียนการสอนแบบฉุกเฉิน
เจ้าหน้าที่แก้ปัญหาด้วยการนำดินมาถมพร้อมนำบิกแบ็กมาวางเป็นแนวกั้นดิน ซึ่งจำเป็นต้องวางช่วงบริเวณสะพาน จึงจำเป็นต้องปิดเส้นทางถนนสายมูโนะ- ตากใบ เลียบกับแม่น้ำโก-ลกชั่วคราว เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำในแม่น้ำโก-ลก ไหลทะลักเข้าท่วมภายในตลาด

นอกจากนี้ แม่น้ำโก-ลก ที่ล้นตลิ่งครั้งนี้ ยังไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่เมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก จนประเทศมาเลเซีย ต้องประกาศปิดการเดินทางเข้าออกที่ด่านพรมแดนเป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังจะคลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติ

พบแล้ว 2 ศพ เหตุเรืออพยพหนีน้ำท่วมล่ม จ.นราธิวาส
ชาวบ้านสะแนะ หมู่ 1 ตำบลเรียง อำเภอรือเสาะ สูญหายไปกับกระแสน้ำ 4 คน เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา ขณะนั่งเรืออพยพออกจากพื้นที่และเกิดเหตุเรืออับปาง ซึ่งวานนี้ เจ้าหน้าที่พบศพแล้ว 2 ราย คือ นางคอตีเยาะ เจ๊ะแล 89 ปี และ นางอาอีเสาะ เจ๊ะบอสู  63 ปี ส่วน เด็กชายนาซูฮาร์ มายิ อายุ 8 ปี และ เด็กชายมูฮัมหมัด นาบาส มายิ อายุ 2 ปี เจ้าหน้าที่ยังไม่พบร่างแต่อย่างใด

อ.รามัน ท่วมหนัก-คอสะพานขาด เร่งอพยพชาวบ้าน จ. ยะลา
ตำบลอาซ่อง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ภาพจากมุมสูง จะเห็นว่า ปริมาณน้ำยังคงท่วมสูง และขยายเป็นวงกว้าง แม้ว่า ระดับน้ำในแม่น้ำสายบุรีจะลดระดับลง แต่ในพื้นที่ยังคงวิกฤตอยู่ และน้ำท่วมหนัก ทำให้น้ำกัดเซาะจนถนนสาย ตะโละหะลอ-รามัน จังหวัดยะลา คอสะพานขาด

วานนี้ นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ยังคงตกค้างอยู่ในพื้นที่ ตำบลอาซ่อง กว่า 100 คน ออกมายังศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยที่เทศบาลตำบลเมืองรามันห์ และที่ว่าการอำเภอรามัน โดยภาพรวมในพื้นที่จังหวัดยะลา มีชาวบ้านได้รับผลกระทบ 6,898 ครัวเรือน รวม 27,714 คน

ทั้งนี้ ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ประกาศให้ 6 อำเภอ 30 ตำบล 106 หมู่บ้าน เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินแล้ว ประกอบด้วย อำเภอเมืองยะลา, อำเภอยะหา, อำเภอรามัน, อำเภอเบตง, อำเภอธารโต และอำเภอบันนังสตา

ส่วน โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ออกประกาศฉบับที่ 3 หยุดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนด และยกเลิกการสอบกลางภาค เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วม

ขอบคุณภาพจาก : X @waedari

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark