ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วัยรุ่นชาวเมียนมา โหดถือมีดไล่ฟันอริ-ปาประทัดยักษ์ใส่ จ.ภูเก็ต

เช้านี้ที่หมอชิต - วัยรุ่นชาวเมียนมาไล่ฟันคู่อริ ปาประทัดยักษ์ใส่ แถมทุบตีรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย นักท่องเที่ยวที่อยู่ในเหตุการณ์วิ่งหนีกันกระเจิง

ภาพจากกล้องวงจรปิด และคลิปเหตุการณ์ที่มีคนบันทึกไว้ ขณะเกิดเหตุวัยรุ่นชาวเมียนมา 6-7 คน กำลังใช้มีดไล่ฟันคู่อริ ซึ่งเป็นชาวเมียนมาด้วยกัน มีการปาประทัดยักษ์ใส่ จนฝ่ายคู่อริตกใจทิ้งรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งหนี ฝ่ายที่ไล่ทำร้ายจึงหันมาทุบทำลายรถจักรยานยนต์คู่อริ ได้รับความเสียหาย 2 คัน ท่ามกลางความตื่นตกใจของนักท่องเที่ยว เหตุเกิดหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนประชานุเคราะห์ ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ช่วงกลางดึกวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา  

จากการสอบปากคำ นายวิน ซี ตู ชาวเมียนมา ผู้เสียหาย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งเล่นอยู่ริมชายหาดป่าตอง มีกลุ่มวัยรุ่นชาวเมียนมา ประมาณ 6-7 คน ซึ่งเคยมีเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อน เข้ามาจะทำร้าย พวกตนจึงขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี แต่คู่กรณีก็ขี่รถไล่ตามมาทันที่จุดเกิดเหตุ พวกตนจึงจอดรถแล้ววิ่งหนี กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงใช้มีดฟันรถจักรยานยนต์ของพวกตนได้รับความเสียหาย

พนักงานบาร์คนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายปืน ตนเอง และนักท่องเที่ยวต่างตื่นตกใจ ตอนนั้นมีลูกค้าเยอะ เพราะมีการจัดปาร์ตี้คริสต์มาสกันอยู่ จึงบอกลูกค้าให้วิ่งไปหลบด้านหลัง ตกใจมาก เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ป่าตอง จับกุมผู้ก่อเหตุได้ 2 ราย คือ นายไท อายุ 19 ปี และ นายไซ เอียน อายุ 21 ปี ทั้ง 2 คน เป็นชาวเมียนมา พร้อมของกลางอาวุธมีด 1 เล่ม ที่ใช้ก่อเหตุ ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark