ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด! รถเมล์สาย 69 ซิ่งพุ่งชนคน ดับ 1 บาดเจ็บ 3 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสลด เมื่อรถโดยสารประจำทางปรับอากาศพลังงานไฟฟ้าสาย 69 วิ่งระหว่าง รามคำแหง-ท่าอิฐ นนทบุรี เสียหลักพุ่งชนรถจักรยานยนต์ พุ่งขึ้นฟุตบาท เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 คนบนถนนเพชรบุรี

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 20.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา (26 ธ.ค.) ใกล้กับซอยเพชรบุรี 31 ถนนเพชรบุรี แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร เขตพื้นที่ สน.พญาไท

รถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สาย 69 ของบริษัท สมาร์ท บัส จำกัด ชนกับรถจักรยานยนต์ ก่อนพุ่งขึ้นบนฟุตบาท ชนเข้ากับไซด์งานก่อสร้างปั๊มน้ำมัน มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ชื่อนายอภิวุฒิ อัศวทรัพย์ทวี อายุ 28 ปี เป็นพ่อค้าเสื้อผ้าย่านประตูน้ำที่ขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิตคาที่ และมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย คือหญิงสาวที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต, พนักงานเก็บค่าโดยสาร และคนขับรถโดยสารที่มีอาการแน่นเจ็บหน้าอก ถูกอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งรักษาที่ โรงพยาบาลคามิลเลียน

พยานผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งขับรถยนต์ส่วนตัวตามหลังรถโดยสารคันที่ประสบเหตุ บอกว่า รถโดยสารคันดังกล่าววิ่งมาด้วยความเร็ว แม้จะมีการจราจรค่อนข้างติดขัด โดยพุ่งชนกับรถตุ๊กตุ๊กก่อน จะหมุนและชนกับรถจักรยานยนต์ โดยจังหวะพุ่งชนคล้ายไม่ได้เหยียบเบรก

ขณะที่นายสุเทพ วงศ์เกิด อายุ 69 ปี คนขับรถให้การกับตำรวจ เบื้องต้นบอกว่า มีรถสามล้อกำลังเลี้ยวขวาไปถนนชิดลมอย่างกระชั้นชิด จึงหักพวงมาลัยขวาหลบและด้วยความตกใจ ต้องการเหยียบเบรก กลับเหยียบผิดเป็นคันเร่ง จนควบคุมรถไม่ได้ พุ่งชนรถจักรยานยนต์ แต่ในขณะฝั่งคนขับรถสามล้อตุ๊กตุ๊กปฏิเสธว่า ไม่ได้ตัดหน้ากระชั้นชิด เพราะขณะเกิดเหตุรถติดนิ่งสนิท แต่จู่ ๆ รถโดยสารก็พุ่งชนรถตนเองเลย

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.พญาไท จะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุ ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark